Bích Tuyền 'hồi sinh' đội bóng chuyền nữ Vĩnh Long?

Thứ sáu, 23/12/2022 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Theo kế hoạch, đội bóng chuyền nữ Vĩnh Long sẽ trở lại sân chơi Việt Nam kể từ mùa giải 2023 với sự giúp đỡ của Bích Tuyền và một số VĐV thuộc biên chế THVL năm xưa.

Nghe nội dung bài viết

Sau 2 mùa giải cho đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Doveco mượn quân (Truyền hình Vĩnh Long cũ nhượng lại đội), phía Vĩnh Long sẽ chính thức rút về 4 cầu thủ là Nguyễn Thị Bích Tuyền, Phạm Thị Bé Ngọc, Nguyễn Thị Ngọc Như, Dương Thị Yến Nhi theo hợp đồng đã kí trước đó. Đối với những cầu thủ khác, chúng tôi vẫn đang liên hệ với cả 2 đội để xác minh. 

Bích Tuyền 1m88 'về quê nhà', bóng chuyền nữ Vĩnh Long được hồi sinh? 235212
Đối chuyền Bích Tuyền (10), chuyền hai Bé Ngọc (6), libero Yến Nhi (1) và chủ công Ngọc Như (2)

Theo đó, đội bóng chuyền nữ Vĩnh Long sẽ chính thức được hồi sinh và Bích Tuyền sẽ tiếp tục phục vụ cho đội như trước đó. Tuy nhiên, Thethao247.vn cũng đã nhận được thông tin từ phía Ninh Bình Doveco rằng đang thương thảo về việc mượn lại các cầu thủ thêm ít nhất 1 mùa giải.

Nếu Vĩnh Long tiếp tục kế hoạch tham dự giải bóng chuyền hạng A, phía Ninh Bình Doveco chỉ có thể mượn đúng 2 cầu thủ ở mỗi mùa giải. Và toàn bộ cầu thủ trẻ lẫn đội 1 còn lại của Vĩnh Long tại Ninh Bình Doveco phải chấm dứt hợp đồng thuê - mượn theo quy định của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.

Có thể, phương án thứ 2 sẽ diễn ra là Vĩnh Long chờ thêm 1 mùa giải nữa, tức là năm 2024 mới tham dự giải bóng chuyền hạng A quốc gia và sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Ninh Bình với một bản thỏa thuận khác. 

Bích Tuyền 1m88 'về quê nhà', bóng chuyền nữ Vĩnh Long được hồi sinh? 235215
Bích Tuyền trong màu áo THVL năm xưa

Trước đây, Vĩnh Long là một trong những đội bóng khiến cả giải VĐQG phải e ngại mỗi khi đụng độ vì có Hà Ngọc Diễm và Bích Tuyền. Tuy nhiên, đội hình không đồng đều nên thường xuyên cán đích với thành tích trụ hạng. 

Năm 2005, đội bóng nữ Truyền hình Vĩnh Long đã giành về chức vô địch giải bóng chuyền hạng A và thăng hạng lên chơi VĐQG vào năm sau. Đến năm 2013, đoàn quân Vĩnh Long đã tiến vào trận chung kết ngược và nhận về thất bại. 

Đến năm 2016, đội trở lại đường đua VĐQG sau khi vô địch giải hạng A năm 2015 và đến năm 2021 thì chuyển nhượng cho tỉnh Ninh Bình - tên mới là Ninh Bình Doveco. Trong thời gian 13 lần tham dự giải VĐQG, Vĩnh Long chưa từng lọt vào Top 4 đội mạnh nhất của giải ngoại trừ mùa giải 2010 đã bất ngờ giành chức vô địch giai đoạn lượt đi - Cúp Đức Long Gia Lai.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT