Quảng cáo

HLV bóng chuyền nữ Long An xác định 'ngoại binh' sẽ thay thế Thanh Thúy

Thứ ba, 20/12/2022 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Chấp nhận cho Thanh Thúy xuất ngoại sang Nhật Bản để phát triển sự nghiệp, BLĐ đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An đang đau đầu về việc tìm kiếm ngoại binh cho cả mùa giải 2023.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù có được sự góp sức của Thanh Thúy tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022 nhưng đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An chỉ dừng chân ở vị trí thứ 2, không thành công bảo vệ tấm HCV. Thành tích này phần nào đã nói lên chất lượng cầu thủ và chiến thuật của đội cần nâng cao hơn. 

Đặc biệt là vào mùa giải 2023 - một mùa giải được dự báo là khó khăn với đội bóng khi Thanh Thúy vắng mặt hoàn toàn ở các giải đấu quan trọng. Lý do là Thanh Thúy đã kí hợp đồng xuất ngoại với CLB PFU BlueCats và các giải đấu ở Việt Nam lại trùng với V.League Nhật Bản (VĐQG). 

Mất Thanh Thúy, bóng chuyền nữ Long An xác định thuê ngoại binh xịn 234045
Thanh Thúy vắng sẽ vắng bóng ở nhiều sân chơi quốc nội trong năm 2023

Trao đổi với HLV trưởng VTV Bình Điền Long An - cô Lương Nguyễn Ngọc Hiền chia sẻ: "Quyết định chấp nhận cho Thanh Thúy xuất ngoại là để em phát triển như Ngọc Hoa trước đó theo mong muốn của em và gia đình. Vắng Thanh Thúy thì chúng tôi biết là rất khó khăn nhưng cũng không thể không để em đi. 

Tôi đã có đề xuất với BLĐ là sẽ thuê một ngoại binh chủ công thực sự xuất sắc và chất lượng để có thể thay thế cho Thanh Thúy. Vấn đề thuê ai thì do BLĐ liên hệ và sẽ đưa ra thông báo sau." 

Mất Thanh Thúy, bóng chuyền nữ Long An xác định thuê ngoại binh xịn 234041
HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền xác định đội sẽ thuê ngoại binh trong năm 2023

Có thể thấy, vị trí chủ công tại làng bóng chuyền nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại thì chưa có ai đủ năng lực để thay thế cho Thanh Thúy. Cô Hiền yêu cầu VĐV này phải có khả năng tấn công ở cả hàng trước lẫn hàng sau 3m, chỉ có các VĐV ngoại binh mới có thể đáp ứng đủ yêu cầu của cô. 

Tuy nhiên, một vấn đề mới phát sinh là nếu chỉ tìm ở khu vực ĐNÁ thì hầu như chỉ còn các cựu tuyển thủ của ĐTQG Thái Lan như Onuma Sittirak,... mới đáp ứng đủ yêu cầu. Còn các cầu thủ trẻ xuất sắc khác của Thái Lan cũng đã xuất ngoại, chỉ khi ĐTQG thi đấu mới trở lại. 

Về phía Philippines hay Indonesia, hai thị trường này thì cô Hiền cho biết là chưa ưng ý đối với cầu thủ nào. Không loại trừ khả năng VTV Bình Điền Long An sẽ vươn xa hơn đến thị trường Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc,... còn ở Châu Âu hay thế giới thì rất khó do vấn đề thời gian các giải đấu bị trùng và chi phí đắt đỏ cho 1 mùa giải.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo