Lý do khiến Quốc Duy vắng mặt tại giải bóng chuyền lớn nhất VN

Thứ hai, 19/12/2022 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Vì thi đấu cho cả đơn vị chủ quản và CLB Tràng An Ninh Bình (mượn) nên Quốc Duy đã không đảm bảo về điều kiện tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2022.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù có tên trong danh sách tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2022 cùng CLB Tràng An Ninh Bình (đại diện tỉnh Ninh Bình ở bộ môn bóng chuyền trong nhà nam) nhưng Nguyễn Văn Quốc Duy - VĐV tấn công xuất sắc nhất VĐQG 2022 đã không được phép thi đấu.

Tiết lộ lý do khiến 'tay trái Quốc Duy' không dự Đại hội TDTT 2022-233592
Quốc Duy vắng mặt tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022 dù đã được CLB Ninh Bình đăng kí

Qua tìm hiểu, Thethao247.vn đã có được đáp án chính xác về việc cầu thủ Quốc Duy không được thi đấu. Cụ thể, theo luật mới nhất thì các VĐV có hợp đồng với CLB thuê hoặc mượn trước Đại hội TDTT toàn quốc 2022 đúng 3 tháng và không được phép thi đấu cho bất kỳ CLB nào khác trong thời hạn đó. Tuy nhiên, tháng 10 vừa qua thì Quốc Duy đã cùng CLB chủ quản tham dự giải hạng A nên anh không đảm bảo được điều kiện bắt buộc theo quy định. 

Trước Đại hội TDTT toàn quốc 2022, Quốc Duy đã cùng các đồng đội chuẩn bị rất nhiều cho kỳ Đại hội này. Thậm chí, vừa xong giải hạng A là anh đã có mặt tại Ninh Bình, sau đó cùng đội lên đường sang Thái Lan tập huấn vào ngày 14/11 đến 24/11 vừa qua. Trong những trận đấu của đội, anh thường xuất hiện trên khán đài để cổ vũ.

Chỉ sau vài tháng nhận được danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất giải trẻ năm 2020, NHM đã thấy Nguyễn Văn Quốc Duy khoác áo đội bóng chuyền nam Thể Công (2021) và Tràng An Ninh Bình (2022) với hình thức cho mượn và thi đấu ở giải bóng chuyền VĐQG cùng một số giải mạnh khác không trùng với thời gian đội Trà Vinh - đơn vị chủ quản thi đấu ở giải hạng A. 

Trong 2 mùa bóng thi đấu ở giải mạnh, sự nghiệp của Quốc Duy lên như diều gặp gió và ẵm luôn danh hiệu VĐV tấn công xuất sắc nhất trong 2 năm liền (2021, 2022). Tại SEA Games 31, anh cũng là một trong những nhân tố góp công lớn cho tấm HCB danh giá. 

Theo nhận xét của các chuyên gia, tương lai của Quốc Duy còn rất dài khi chỉ mới 22 tuổi và có thể sẽ nối nghiệp chủ công số 1 bóng chuyền Việt Nam - Từ Thanh Thuận trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, vấn đề chấn thương cũng được cảnh báo ở mức rủi ro, cần theo dõi sát sao trong mỗi trận đấu, nếu không ổn phải lập tức cho rời sân ngay chứ không để lãng phí nhân tài như thời kỳ trước đó.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT