Tràng An Ninh Bình 'thiết lập kỷ lục VĐQG' của bóng chuyền Việt Nam

Thứ năm, 22/12/2022 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình đang thiết lập lại kỷ lục về số lần lên ngôi vô địch quốc gia 2 mùa liên tiếp của TP. HCM trước đó, đây là lần thứ 2 trong lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Với 2 lần lên ngôi VĐQG liên tiếp, đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình đã thành công san bằng kỷ lục của TP. HCM. Được biết, đội bóng của thành phố mang tên Bác là đội bóng duy nhất bảo vệ thành công ngôi vô địch trong 2 năm liền trong lịch sử bóng chuyền VĐQG Việt Nam (kể từ 2004 đến nay). 

Tràng An Ninh Bình 'thiết lập kỷ lục VĐQG' của bóng chuyền Việt Nam-234821
Tràng An Ninh Bình 'thiết lập kỷ lục VĐQG' của bóng chuyền Việt Nam-234821

Cụ thể, đội bóng chuyền nam Thành phố Hồ Chí Minh giành chức vô địch năm 2018 và bảo vệ tahfnh công năm 2019. Còn CLB Tràng An Ninh Bình vô địch năm 2021, bảo vệ thành công năm 2022. Và một kịch bản mới có thể sẽ xảy ra đó chính là Ninh Bình tiếp tục vô địch năm 2023. 

Hiện tại, quân lực của Ninh Bình đã ở mức ổn định và quyết định sử dụng ngoại binh trong năm 2023. Mặc dù chưa xác định cụ thể là tay đập nào nhưng đội bóng "đại gia" Ninh Bình chắc chắn sẽ tìm về một tay đập khủng, chất lượng có thể gấp 2 đến 3 lần nội binh để đạt được mục tiêu lớn.

Tràng An Ninh Bình 'thiết lập kỷ lục VĐQG' của bóng chuyền Việt Nam 234830
Ninh Bình từng chi tiền tỷ để nhập tịch 2 ngoại binh Thái Lan

Cách đây 1 thập kỷ, đội bóng này đã quyết định nhập tịch cầu thủ Thái Lan Supachai Jitjumroon - Đinh Hoàng Trai năm 2010 vì lệnh cấm ngoại binh. Đây cũng là cầu thủ nhập tịch đầu tiên của làng bóng chuyền Việt Nam. 6 năm sau, họ tiếp tục nhập tịch một cầu thủ nữa là Kitsada Somkane - Nguyễn Văn Đa.

Tại vòng bảng đầu tiên của giải VĐQG, đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình sẽ thi đấu ở bảng B cùng với Thể Công, Lavie Long An, VLXD Bình Dương và Biên Phòng. Thời gian diễn ra vòng 1 là từ ngày 10/3 đến ngày 19/3 tại NTĐ Gia Lâm - Hà Nội (khoảng 6 tuần sau Tết Nguyên Đán). 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT