Bất ngờ: Mỹ lên tiếng cho bóng chuyền Nga tham dự Olympic 2024

Thứ tư, 21/12/2022 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Phía ủy ban Olympic và Paralympic Mỹ đã đề nghị cho phép vận động viên Nga và Belarus tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi cuộc xung đột vũ trang diễn ra, Thể thao Nga đã bị cấm hoạt động ở các giải đấu quốc tế và thế giới kể cả HLV lẫn trọng tài. Đồng thời, nước đồng minh Belarus cũng nhận lệnh trừng phạt tương tự. Mới đây, phía Mỹ bất ngờ lên tiếng ủng hộ việc Nga và Belarus trở lại đấu trường Olympic Paris 2024 khiến người dân cả thế giới phải kinh ngạc (chỉ tại Olympic chứ không đề cập đến những giải đấu khác). 

Thông tin đã được tờ The Wall Street Journal xác nhận rằng người đứng đầu Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ - bà Susanne Lyons. Tuy nhiên, đi kèm theo đó là điều kiện không được sử dụng quốc kỳ và quốc ca trong xuyên suốt Thế vận hội.

Bất ngờ: Mỹ lên tiếng cho bóng chuyền Nga tham dự Olympic 2024 234463
Bà Susanne Lyons - người đứng đầu Ủy ban Olympic và Paralympic Hoa Kỳ ủng hộ Nga tham dự Olympic 2024

Một trong những bộ môn quan trọng của Thể thao Nga là bóng chuyền cũng sẽ có cơ hội trở lại sân chơi thế giới tầm cỡ này. Được biết, trước khi đề nghị này được đưa ra và kêu gọi sự ủng hộ từ các Uỷ ban Olympic của các quốc gia khác, Nga đã có sự chuẩn bị riêng cho hành trình đến Paris, như đã dự đoán trước được mọi việc hoặc là bất chấp lệnh cấm.

Bất ngờ: Mỹ lên tiếng cho bóng chuyền Nga tham dự Olympic 2024 234465
Bóng chuyền nam Nga đứng thứ 5 thế giới, bóng chuyền nữ Nga đứng thứ 8 thế giới

Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga - ông Stanislav Pozdnyakov đã viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng nước này đang nỗ lực để các vận động viên của mình tiếp cận các sự kiện vòng loại và đã lên kế hoạch cho làng Olympic vào năm 2024.

"Còn đúng hai năm nữa, Thế vận hội sẽ bắt đầu ở Paris. Chúng tôi đang tiếp tục chuẩn bị có hệ thống cho Thế vận hội và cũng đang tiến hành công việc để đảm bảo cơ hội, đủ điều kiện và sự hiện diện bình đẳng của các vận động viên của chúng tôi tại làng Olympic. Và đảm bảo sự an toàn cho các VĐV nước nhà tại các địa điểm có sự tham gia trong Thế vận hội", ông Stanislav Pozdnyakov chia sẻ. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT