Quảng cáo

Ngọc thô 1m8 của bóng chuyền nữ Long An 'suýt giải nghệ' ở tuổi 16

Thứ tư, 21/12/2022 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Thị Như Ngọc đã nhận được sự chú ý từ NHM khi chạm mốc 1m80 ở tuổi 16, tuy nhiên em cũng suýt phải nói lời chia tay trong năm 2022 vì chấn thương khó hiểu.

Nghe nội dung bài viết

Đầu năm 2022, làng bóng chuyền Việt Nam đã dành sự quan tâm đặc biệt đến những cầu thủ trẻ có chiều cao 'khủng' bởi dịch bệnh đã khiến hệ thống giải đấu trẻ bị tê liệt và NHM không thể xem những màn trình diễn của các VĐV trẻ này. Nổi bật trong đó là phụ công Nguyễn Thị Như Ngọc - VTV Bình Điền Long An với chiều cao lên đến 1m80 ở tuổi 16. 

Ngọc thô 1m8 của bóng chuyền nữ Long An suýt giải nghệ ở tuổi 16 234409
Phụ công Như Ngọc - 16 tuổi cao 1m80

Như Ngọc hiện tại đã lên đội 1 của đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An và có mặt tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2022. Tuy nhiên, trong năm 2022 thì phong độ của em không còn như ở giải trẻ năm 2020, thậm chí là không có gì gọi là quá nổi bật so với các bạn đồng trang lứa. 

Trao đổi với HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền - thuyền trưởng đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An cho biết: "Như Ngọc có chiều cao tốt và còn trẻ nên rất dễ dạy, em cũng có sự tiến bộ trong thời gian dịch bệnh. Thời gian gần đây đã gọi em lên đội 1 và cho em đến 1 số giải đấu lớn để học hỏi thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, 7 tháng trước thì em phải lên bàn mổ nên phong độ hiện tại không ổn định."

Ngọc thô 1m8 của bóng chuyền nữ Long An suýt giải nghệ ở tuổi 16 234412
Như Ngọc (6) cùng Long An giành HCB tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022

Chia sẻ thêm với Thethao247.vn về chấn thương của Như Ngọc, cô Hiền nói: "Thời gian trước thì emm thường xuyên bị đau ở gối và có phần bị nhô ra rất là to, phía đội và gia đình đã đưa em đến bệnh viện và sau khi có kết quả chụp MRT thì bác sĩ nói có sạn to ở gối khiến vùng gối bị tụ và tràn dịch.

Mặc dù đã mổ nhưng việc tụ dịch vẫn tiếp tục diễn ra, một khoảng thời gian sẽ phải đi hút dịch thành ra quá trình phát triển của Như Ngọc đã bị chậm lại rất nhiều."

Có thể thấy, chấn thương nặng ở tuổi 16 đã khiến Như Ngọc phần nào bị ảnh hưởng về tâm lí, rất may mắn là em đã vượt qua và tiếp tục sự nghiệp thể thao của mình. Di chứng sau chấn thương của Như Ngọc hiện tại vẫn còn, những dự kiến phát triển của riêng Như Ngọc và của BHL cũng sẽ bị chậm lại.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo