Đặng Y Bon đưa bằng chứng 'bị xử ép' tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022

Thứ ba, 20/12/2022 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi bị xử thua tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022, Đặng Y Bon đã tuyên bố không tham dự bất kỳ giải đấu quốc nội nào sau này và tung ra những bằng chứng về việc anh bị xử ép.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận bán kết Muay Thái ở hạng cân 57kg nam tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022 diễn ra vào ngày 17/12 giữa võ sĩ Đặng Y Bon (Quân đội) và Lài Minh Hiếu (Quảng Ninh) đã xảy ra tranh cãi. Cụ thể là trọng tài đã xử thua Đặng Y Bon vì lố cân, quyết định của trọng tài được đưa ra khi cả hai võ sĩ đã lên võ đài, chuẩn bị bắt đầu cuộc chiến. 

Theo chia sẻ của võ sĩ Đặng Y Bon thì anh không chấp nhận kết quả này, sáng ngày thi đấu thì anh đã đến cân ký (theo quy định bắt buộc) và nhận được kết quả là 56,90 kg - hoàn toàn đáp ứng yêu cầu thi đấu ở hạng cân 57 kg. Thậm chí, kết quả này còn có chữ ký của trọng tài giám sát buổi cân ký nhưng anh lại bị xử thua khó hiểu với lý do lố cân.

Đặng Y Bon công bố bằng chứng 'bị xử ép' tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022 234049
Đặng Y Bon chỉ ở mức 56,90 kg và có chữ ký xác nhận của trọng tài - hoàn toàn đủ cân nặng để thượng đài. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bức xúc vì kết quả, Đặng Y Bon đã tuyên bố dừng thi đấu ở các giải đấu quốc nội toàn quốc trong thời gian dài, cũng có thể là không bao giờ quay trở lại. Đồng thời, anh còn đưa ra kết quả của buổi cân ký có chữ ký của trọng tài giám sát.

Đây là điều khá dễ hiểu bởi thời gian tồn tại ở mãnh đất võ của mỗi VĐV chỉ ở khoảng thời gian là 8-10 năm, tương đương với 2 kỳ Đại hội. Nếu đã bỏ lỡ một lần và có vết nứt, chắc chắn các VĐV cũng không muốn quay trở lại nữa.

Lộ bằng chứng BTC xử ép Đặng Y Bon tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022 234013
Đặng Y Bon đăng lên facebook cá nhân

Ngoài những điều trên, ít ai biết rằng võ sĩ sinh năm 1992 này đã cầm cố mãnh đất ở quê - Ninh Thuận để có tiền sang Thái tập luyện trong suốt 5 tháng qua với mong muốn giành được tấm HCV lịch sử cho cá nhân. Y Bon nói thêm rằng trong thời gian sắp tới sẽ chỉ thi đấu chuyên nghiệp tại Thái Lan, đây cũng là lần thứ 3 anh bị BTC ép dừng cuộc chơi.

Đặng Y Bon đưa bằng chứng 'bị xử ép' tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022 234063
Đặng Y Bon đang giữ chuỗi trận toàn thắng trên đất Thái trong suốt 5 tháng qua

Trong quá trình huấn luyện tại Thái Lan, Y Bon đã có 3 trận thượng đài và giành về cả 3 chiến thắng. Trước khi đầu quân cho Saigon Sport Club - SSC, anh đã theo học "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất. Nhưng với chuyến đi này, hoàn toàn là do cá nhân Y Bon quyết định và chi trả kinh phí.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT