Sau Quốc Duy, bóng chuyền nam Trà Vinh tiếp tục có tay đập khủng

Thứ tư, 21/12/2022 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi Quốc Duy trở thành một trong những tay đập khét tiếng tại làng bóng chuyền Việt Nam, Trà Vinh tiếp tục trình làng chiến binh mới sinh năm 2023.

Sau 2 năm kể từ ngày Quốc Duy - VĐV tấn công xuất sắc nhất bóng chuyền nam Việt Nam xuất hiện, phía CLB chủ quản cầu thủ này tiếp tục trình làng một tay đập tiềm năng mới. Được biết, anh chàng này là người dân tộc và có cái tên khá đặc biệt là Thạch Sô Phane Na - 2003.

Sau Quốc Duy, bóng chuyền nam Trà Vinh tiếp tục sản sinh nhân tài 234536
Tài năng trẻ sinh năm 2003 của Trà Vinh đang trong giai đoạn chín muồi

Mặc dù sở hữu chiều cao không quá vượt trội với vị trí chủ công - 1m85 nhưng Phane Na đã cho thấy sức mạnh "khủng khiếp" của mình tại các giải đấu và trở thành chủ công biên phải số 1 của đội.

Theo đăng kí của phía CLB tại giải trẻ VĐQG, Phane Na chỉ cao ở mức 1m80 và tầm đánh 3m17, chắn bóng 3m05. Tuy nhiên, dưới cái nhìn của các chuyên gia thì sức bật của Phane Na đã cán mức 3m30 và tầm chắn 3m20. 

Sau Quốc Duy, bóng chuyền nam Trà Vinh tiếp tục sản sinh nhân tài 234547
Phane Na phát bóng tấn công

Tại giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2022, Phane Na đã góp công không nhỏ vào chức Á quân. Trước đó là tấm HCĐ giải trẻ VĐQG 2022, Á quân giải bóng chuyền các đội mạnh phía Nam 2022. Gần nhất là tại giải bóng chuyền U23 Việt Nam, Phane Na đã cùng đồng đội mang về tấm HCB.

Tuy nhiên, khi có được thành tựu thì một tin không vui đã cản đường sự nghiệp của chàng trai trẻ. Nguyên do là Quốc Duy và chuyền hai Từ Quốc Việt đã chiếm hai suất thi đấu tại giải VĐQG theo quy định của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Vì vậy, con đường thi đấu tại giải VĐGQ của Phane Na sẽ rất mong lung trong năm 2023. 

Theo hợp đồng đào tạo, Phane Na sẽ phải thi đấu cho Trà Vinh đến năm 23 (hoặc 24) tuổi mới có thể tự do tìm bến đỗ mới. Dù vậy, nếu có CLB đồng ý chi tiền phí đào tạo, chuyển nhượng và phía Trà Vinh chấp thuận thì Phane Na hoàn toàn có thể đến với đấu trường chuyên nghiệp.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT