Bích Tuyền và 3 đồng đội 'về Vĩnh Long', bóng chuyền nữ Ninh Bình lao đao

Thứ năm, 22/12/2022 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Sau 2 năm chuyển nhượng đến Ninh Bình Doveco, Bích Tuyền, Bé Ngọc, Yến Nhi và Ngọc Như đã hoàn thành nhiệm vụ, phía Vĩnh Long sẽ rút 4 cầu thủ này về để xây dựng lại từ đầu.

Nghe nội dung bài viết

Đã 2 mùa giải kể từ ngày Truyền hình Vĩnh Long nhượng đội bóng chuyền cho Ninh Bình Doveco, thời gian cho mượn 4 cầu thủ là Nguyễn Thị Bích Tuyền, Phạm Thị Bé Ngọc, Nguyễn Thị Ngọc Như, Dương Thị Yến Nhi cũng đã đến. Phía Vĩnh Long sẽ rút những cầu thủ này để xây dựng lại đội bóng, mong muốn giành tấm vé trở lại đường đua VĐQG vào năm 2024. 

Bích Tuyền và 3 đồng đội 'về Vĩnh Long', bóng chuyền nữ Ninh Bình lao đao 234497
Đối chuyền Bích Tuyền (10), chuyền hai Bé Ngọc (6), libero Yến Nhi (1) và chủ công Ngọc Như (2)

Đây là những thỏa thuận được ký kết trước đó, nếu không có gì thay đổi thì mọi kế hoạch của phía Vĩnh Long vẫn tiếp tục đi đúng lộ trình. Hiện tại, vẫn chưa rõ là phía Ninh Bình đã đàm phán thành công để các cầu thủ này tiếp tục khoác áo Ninh Bình hay không, nhưng nếu vắng Bích Tuyền thì Ninh Bình như "tướng mất đầu" trước thềm mùa giải 2023. 

Các đây ít ngày, đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng đã góp mặt tại Đại hội TDTT toàn quốc 2022 và kết thúc hành trình với tấm huy chương đồng. 

Mặc dù có được dàn phụ công khủng đã và đang hoạt động trên đội tuyển quốc gia là Nguyễn Thị Trinh, Lưu Thị Huệ, Lê Thanh Thúy hay Nguyễn Thị Hà nhưng các vị trí khác là chủ công và chuyền hai của Ninh Bình thì lại không quá ổn. 

Tại mỗi giải đấu, HLV Thái Thanh Tùng phải đăng kí đến 3 chuyền hai nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Trong khi đó, vị trí chủ công thì Bích Tuyền là người gánh vác chính, san sẻ với Tuyền là Đinh Thị Thúy. Những cầu thủ khác là Nguyễn Thị Ngọc Như, Thạch Thị Mỹ Hằng thì không đạt hiệu quả cao hoặc thiếu kinh nghiệm.

Nếu lần này không đàm phán thành công để giữ lại thủ quân Bích Tuyền, Ninh Bình Doveco sẽ rơi vào nhóm nguy hiểm vào mùa giải 2023. Có thể, BLĐ sẽ tăng cường ngoại binh nhưng trong trường hợp xấu nhất, Ninh Bình vẫn chưa chắc chắn mang về tấm vé vào tứ kết.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT