Hung thần bóng chuyền nam giả nữ của Indonesia làm gì khi VĐV nữ thay đồ?

Thứ ba, 15/02/2022 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Thời gian qua, NHM bóng chuyền Đông Nam Á đã phát sốt với thông tin nữ VĐV bóng chuyền Aprilia Manganang và Amasya Manganang được xác định là nam giới.

Aprilio Manganang sinh năm 1992 là cựu siêu sao bóng chuyền Indonesia thi đấu với tư cách là nữ nhưng sau đó được xác định là nam sau khi giải nghệ. Trong suốt 5 năm trở lại đây, Aprilio Manganang đã tạo nên thương hiệu riêng với những cú đập như "búa bổ" khiến cả Đông Nam Á phải khiếp sợ. 

Tuy nhiên, Aprilio Manganang đã được các cơ quan y tế xác định là nam giới vào tháng 2 năm 2021. Tin tức này ngay lập tức đã tạo nên một làn sóng dư luận của NHM bóng chuyền trên toàn thế giới, đặc biệt là Việt Nam. 

bong-chuyen-1151-1615683150391-1615683150392829299169
Aprilia Manganang khi thi đấu ở nội dung nữ (trái) và sau khi về đúng giới tính

Vào năm 2017, Aprilio Manganang đã giúp đội tuyển bóng chuyền Indonesia đánh bại Việt Nam để giành HCB. Ở những năm trước, các cô gái nhỏ của Việt Nam cũng rất khó khăn khi đối diện với "hung thần" Indonesia này. Sau khi Aprilio Manganang công khai giới tính thật, Liên đoàn bóng chuyền Indonesia đã gửi thư đến Liên đoàn Việt Nam để nói rõ sự việc này vì sợ Việt Nam sẽ đưa đơn kiện lên Liên đoàn bóng chuyền thế giới để đòi lại công bằng. 

Được biết, Aprilio Manganang đã nhiễm “hypospadias”, nó là một chứng bệnh rối loạn y khoa bẩm sinh do lỗ tiểu lệch thấp, một dị tật sinh dục tiết niệu bẩm sinh. Do điều kiện cơ sở vật chất hạn chế trong quá khứ, nên trước đây Aprilia Manganang được xác định là nữ. 

Mới đây, đội tuyển Indonesia đã nhận thêm 1 làn sóng phẫn nộ từ dư luận nữa là chị gái của Aprilia Manganang là Amasya Manganang cũng được xác định là nam giới tương tự như em trai mình. Bên cạnh đó, NHM đã đặt ra một câu hỏi: Nếu họ điều là nam giới, vậy họ đã làm gì khi các VĐV khác thay đồ? Họ sẽ đứng nhìn hay có những động tác vô tình động chạm vào cơ thể các VĐV khác?

manganang-chi-em-1643391488
Amasya Manganang (áo đỏ) được xác định là nam giới sau khi em trai được sống đúng giới tính

Bạn thân của Aprilia Manganang đã phát biểu trước truyền thông để bênh vực anh bạn của mình: "Tôi rất sốc khi biết tin Manganang là đàn ông. Tôi là bạn và làm đồng đội với Manganang trên 5 năm, nên tôi biết tính cách của anh ấy như thế nào. 

Aprilia là một người lịch sự, ngay cả khi thay quần áo hay là tắm chung thì anh ấy luôn tách mình ra. Nếu bạn bè thay quần áo, anh ấy sẽ quay lại. Đó là lý do tại sao tôi hơi khó chịu khi cư dân mạng bắt đầu nói "Chà, Aprilia sẽ thoải mái nhìn khi thay đồ chung với các cô gái."

dong-doi-ke-chuyen-tam-chung-voi-vdv-gia-gai-indonesia-1_1
Bạn thân của Aprilia Manganang - Berllian Marsheilla (5)

Đôi khi anh ấy đến phòng để nhờ tôi nhổ lông mày hoặc kẻ lại lông mày cho anh ấy. Đối với chúng tôi thì đây là sự thiếu hiểu biết của Aprilia về cách làm đẹp của một phụ nữ chứ không phải anh ấy cố tình muốn lừa dối chúng tôi.

Anh ấy đang phải trải qua giai đoạn thực sự khó khăn. Anh ấy sống khép mình từ nhỏ, anh ấy bị nhiều người bắt nạt và nhận nhiều chỉ trích từ khán giả, đó là điều không hề dễ dàng. Mọi chuyện thật tốt khi cuối cùng Manganang đã được sống đúng giới tính. Kể từ khi giải nghệ, tôi không biết cảm xúc của anh ấy như thế nào. Nhưng tôi mong muốn mọi người hãy ủng hộ thay vì chỉ trích anh ấy"

Sơn Huỳnh Trí - Tay đập triển vọng của Thành phố Hồ Chí Minh

Ngọc Hoa đối đầu với Jong Jin Sim, chuyện gì đã sảy ra tại VietsoPetro Cup 2012?

https://thethao247.vn/393-danh-sach-du-kien-doi-bong-chuyen-nu-btl-thong-tin-flc-tham-du-giai-vdqg-2022-d250277.html

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aprilia Manganang Amasya Manganang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT