Chị gái cựu siêu sao bóng chuyền Indonesia được xác định là nam giới

Chủ nhật, 30/01/2022 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, NHM bóng chuyền thế giới đã thêm một lần nữa ngỡ ngàng trước những kết quả giám định giới tính của VĐV thuộc đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia.

Tháng 3 năm 2021, cựu siêu sao bóng chuyền nữ đội tuyển Indonesia - Aprilia Manganang được các cơ quan y tế xác định là nam giới sau nhiều ngày giám định giới tính. Tin tức này đã tạo nên một làn sóng dư luận của NHM bóng chuyền trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam. 

z3146584862067_7d0ac39b99727278f60aacd983ec840a
Aprilia Manganang (9) khi còn thi đấu cho ĐTQG Indonesia

Trước khi giải nghệ, Aprilia Manganang là tay đập hàng đầu của ĐT bóng chuyền nữ Indonesia và giành HCB SEA Games 2017, HCĐ SEA Games 2013 và 2015. Sau khi nghe tin Mangannang là nam, NHM bóng chuyền Việt Nam đã tỏ ra phẫn nộ với VĐV này trước những cú đập như búa bổ với những cô gái của ĐTQG Việt Nam. 

Mới đây, chị gái của Aprilia Manganang là Amasya Manganang đã đi làm xét nghiệm sau khi em gái được sống với đúng giới tính của mình. Các bác sĩ đã xác định Amasya Manganang thuộc giới tính nam sau nhiều ngày kiểm tra cụ thể. 

Tổng tham mưu trưởng Indonesia - ông Andika Perkasa chia sẻ trước truyền thông: "Amasya Manganang muốn được kiểm tra giống như người em của mình. Chúng tôi sẵn lòng giúp đỡ. Cậu ấy cũng mắc chứng hypospadias."

manganang-chi-em
Aprilia Manganang (xanh) và Amasya Manganang (phải)

Được biết, “hypospadias” là một chứng bệnh rối loạn y khoa bẩm sinh do lỗ tiểu lệch thấp, một dị tật sinh dục tiết niệu bẩm sinh. Do điều kiện cơ sở vật chất hạn chế trong quá khứ, nên trước đây cả hai chị em Aprilia Manganang và Amasya Manganang đều được xác định là nữ.

Sau khi xác định được giới tính của mình, Amasya Manganang đã lên kế hoạch cho một số cuộc phẫu thuật tương tự như Aprilia Manganang để hoàn thiện cơ thể.

Video highlight những pha đập bóng uy lực của Nguyễn Thị Trinh tại giải VĐQG 2021

Tràng An Ninh Bình mang ĐTQG thu nhỏ đến đấu trường VĐQG 2022

Top những màn cứu bóng đẳng cấp nhất làng bóng chuyền thế giới

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aprilia Manganang Amasya Manganang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT