SEA Games 31: Cơ hội vàng để các 'đại gia' tuyển ngoại binh

Thứ tư, 13/04/2022 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Đại hội Thể dục Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 sắp tới sẽ là một dịp tốt để các đội bóng chuyền tuyển chọn ngoại binh để chuẩn bị cho giải VĐQG 2022.

Vào cuối tháng 2/2022, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã có cuộc họp trực tuyến về tổng lộ trình của năm 2022. Qua đó, Liên đoàn cho phép "ngoại binh" được phép trở lại làng bóng chuyền Việt Nam sau gần 1 thập kỷ vắng bóng. 

SEA Games 31: Cơ hội vàng để các 'đại gia' tuyển ngoại binh 126897
SEA Games 31 sẽ là môi trường cực kỳ tốt để chọn ngoại binh từ các cường quốc như Thái Lan

Hơn nữa, Liên đoàn còn cấp quyền cho các đội bóng thuộc hạng A quốc gia chiêu mộ ngoại binh chứ không gói gọn ở đội mạnh như trước đó. Một quy định cũng được bổ sung với vấn đề thuê ngoại binh này, mỗi đội chỉ được phép thuê tối đa 2 VĐV ngoại (được thuê tự do trên thế giới đúng theo quy định được ban hành) nhưng chỉ có 1 cầu thủ được thi đấu chính thức trên sân cùng với 5 VĐV Việt Nam.

Dù quyết định đã được công bố trong gần 2 tháng qua nhưng vẫn chưa có 1 đội bóng nào liên hệ với Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam để làm hồ sơ và liên lạc với liên đoàn các nước. Rất có thể là do giải VĐQG năm nay chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (7 ngày) và chỉ đấu 1 vòng mà thời gian tập lại khá dài nên vấn đề ngân sách của các đội bị hạn chế. 

Theo nguồn tin uy tín, đã có 4 đội bóng lên kế hoạch tuyển ngoại binh nhưng vẫn chưa tiến hành ký hợp đồng là Bamboo Airways Vĩnh Phúc, Lavie Long An, VTV Bình Điền Long An và Hà Tĩnh. SEA Games 31 sắp tới đây sẽ là một môi trường tuyệt vời để các CLB này tìm kiếm ngoại binh phù hợp với nhu cầu của đội từ vị trí cho đến ngân sách. 

Trần Đức Hạnh - đội trưởng đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh chia sẻ: "Hiện tại đội Hạnh đang gặp phải khó khăn đáng lo ngại là một số thành viên đang và trong quá trình hồi phục chấn thương, ngoại binh sẽ là một nước cờ tuyệt vời. Tuy nhiên, ngân sách đội bóng có hạn nên vẫn chưa tìm được người phù hợp và có lẽ BHL sẽ chờ đến SEA Games để thương lượng." 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền SEA Games 31 Bóng chuyền SEA Games Ngoại binh SEA Games 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT