Chuyền hai chính tuyển nữ Philippines gặp chấn thương, Việt Nam "thở phào nhẹ nhõm"

Thứ ba, 12/04/2022 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Đây chắc chắn là một tổn thất quá lớn của Philippines trong việc hướng tới mục tiêu giành huy chương vàng tại SEA Games 31 năm nay.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Philippines, ông Jorge Souza de Brito đã thông báo về việc thay thế Deanna Wong, chuyền hai chính của tuyển bị chấn thương nặng. Tuyển thủ 24 tuổi này sẽ được thay thế bởi Kyle Negrito khi hiện tại cả đội vẫn đang tập huấn tại trại huấn luyện ở Brazil.

Trong cuộc phỏng vấn với Dyan Castillejo thuộc tờ báo ABS-CBN News, ông Souza chia sẻ: “Tôi biết nó khó khăn như thế nào, đó là một quyết định khó khăn ngay cả đối với tôi nhưng cô ấy không sao cả. Cô ấy biết mình là một cầu thủ giỏi nhưng trước tiên cô ấy phải hồi phục."

chuyen-hai-chinh-tuyen-nu-philippines-gap-chan-thuong-viet-nam-tho-phao-nhe-nhom
Deanna Wong bất ngờ gặp chấn thương trước thềm SEA Games 31

Deanna Wong ban đầu là thành viên của đội hình 16 người được triệu tập tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Hà Nội, Việt Nam. Và người thay thế chuyền hai số 1 của Philippines là Kyle Negrito. Wong bị thương ở xương chân phải của cô ấy trong trận đấu bán kết Game One giữa Choco Mucho với Cignal tại giải PVL Open Conference. Đây cũng chính là chấn thương đã từng đeo bám Wong trong thời gian cô theo học tại Đại học Ateneo de Manila.

“Cô ấy đã chơi rất nhiều trận tại giải PVL, do đó chấn thương của cô ấy ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Dây vốn là chấn thương cũ từ trước. Các cầu thủ bóng chuyền đã từng trải qua điều đó ngay cả khi còn trẻ hay không. Cô ấy phải hồi phục trước đã”, Souza de Brito chia sẻ.

“Người thay thế sẽ là Kyle Negrito. Tôi đã nói chuyện với cô ấy khi tôi nghe về Deanna. Tôi đã gọi cho Deanna trước và sau khi tôi nói chuyện với người quản lý của Creamline (CLB chủ quản của Kyle) để yêu cầu cô ấy đến và thậm chí cả huấn luyện viên nữa. Và họ nói không sao, vì vậy cô ấy tham gia cùng chúng tôi ”, anh ấy nói thêm.

chuyen-hai-chinh-tuyen-nu-philippines-gap-chan-thuong-viet-nam-tho-phao-nhe-nhom
Kyle Negrito sẽ là người thay thế Wong tham dự SEA Games 31

Tuy nhiên, mặc dù bỏ lỡ việc tập trung tại trại huấn luyện Brazil, ông Souza de Brito hy vọng rằng Wong có thể tham gia đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Với việc chuyền 2 chính của Philippines gặp chấn thương, Thanh Thúy và đồng đội có thể nhẹ nhõm hơn khi đối thủ cạnh tranh huy chương sẽ không có đội hình mạnh nhất tại SEA Games 31.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ Deanna Wong SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT