Giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản: Xác định những cái tên vào chung kết

Chủ nhật, 10/04/2022 00:25 AM (GMT+7)
A A+

Vậy là 4 cái tên cuối cùng sẽ góp mặt tại hai trận chung kết nam và nữ tại Giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản đã chính thức lộ diện

Trong chiều nay (9/4), hai trận bán kết nam và nữ nhằm kiếm ra tấm vé cuối cùng vào chung kết V.League Division 1 Men's và Women's đã diễn ra giữa Suntory Sunbirds và Panasonic Panthers (nội dung nam), Hisamitsu Springs và Toray Arrows (nội dung nữ). Hai đội đứng đầu bảng xếp hạng nam và nữ lần lượt là Wolfdogs Nagoya và JT Marvelous nghiễm nhiên có một tấm vé tiến thẳng vào chung kết.

Hisamitsu Springs vượt qua "cửa tử", lội ngược dòng ngoạn mục

Đây là hai CLB bóng chuyền Nhật Bản hàng đầu, sở hữu dàn tuyển thủ vô cùng chất lượng và trình độ rất ngang tài ngang sức. Bước vào trận đấu, nếu như Toray chỉ cần 2 set thắng là sẽ vào chung kết thì đoàn quân Cao dán mùa xuân lại khó khăn hơn rất nhiều khi phải giành trọn 3 điểm ở trận này đồng thời giành chiến thắng ở golden set.

Bởi lẽ đó, ngay từ đầu trận, Ishii và các đồng đội vô cùng quyết tâm khi ăn miếng trả miếng với đối thủ, thế nhưng những thời điểm cuối set 1, Toray lại là đội bản lĩnh hơn khi cắt điểm tốt, đồng thời giành chiến thắng set 1 với tỉ số 25-21. 

giai-bong-chuyen-vdqg-nhat-ban-xac-dinh-nhung-cai-ten-vao-chung-ket
Hisamitsu Springs đã vào chung kết sau 4 năm

Để thua ở set 1, Hisamitsu đã tập trung thi đấu một cách cao độ, hàng công trở nên sắc bén, đặc biệt đáng khen cho cô chủ công 31 tuổi Ishii làm nhiệm vụ phòng thủ hàng sau rất tốt tạo điều kiện thuận lợi cho hàng trên triển khai phản công. Trong khi đó, bên kia Toray Arrows, ngoại trừ cô nàng "ngoại binh khổng lồ" Kulan thi đấu hiệu quả, phần còn lại dường như khá mờ nhạt. Mayu, người được kỳ vọng là tương lai của bóng chuyền nữ Nhật Bản có màn thể hiện thất vọng khi không thể vượt qua được hàng chắn chắc chắn ở bên kia. Chung cuộc, 3 set sau đó, Toray để thua nhanh 18-25, 17-25 và 19-25, qua đó bước vào golden set.

Ở set đấu quyết định, Hisamitsu có vẻ hụt hơi ở thời điểm ban đầu khi để đối thủ lấn lướt và vượt lên dẫn trước. Thế nhưng, nhờ điểm mạnh phòng thủ xuất sắc, Cao dán mùa xuân đã lật ngược thế cờ và giành chiến thắng 25-21, qua đó bước vào chung kết sau 4 năm chờ đợi.

Suntory chứng tỏ đẳng cấp

Cuộc đối đầu giữa Suntory Sunbirds và Panasonic Panthers cũng vô cùng đáng chờ đợi. Đây cũng chính là đương kim vô địch và đương kim á quân của mùa giải năm ngoái. Lần này, hai đội lại tái ngộ nhằm kiếm tấm vé cuối cùng vào chung kết.

Và không để người hâm mộ thất vọng, hai đội bóng đã cống hiến người xem một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Nếu như Panasonic là một tập thể đồng đều thì Suntory sở hữu "quái vật trên lưới", "gã khổng lồ xứ bạch dương" Dmitriy Muserskiy. Trận đấu đã phải đến set đấu thứ 5 và tại đây, Panasonic đã kết thúc trận đấu với tỉ số 3-2, qua đó bước vào loạt golden set định mệnh.

giai-bong-chuyen-vdqg-nhat-ban-xac-dinh-nhung-cai-ten-vao-chung-ket
"Gã khổng lồ" Muserskiy vẫn quá khác biệt với phần còn lại về đẳng cấp

Tại đây, ngôi sao người Nga Muserskiy vẫn quá khác biệt với phần còn lại, Panasonic gần như bất lực trong việc khóa chặt đối chuyền cao 2m19 này (vị trí sở trường ở tuyển quốc gia của Muserskiy là phụ công, tuy nhiên ở Nhật Bản anh đánh ở vị trí đối chuyền). Kết thúc set đấu này, một mình Muserskiy đã ghi tới tầm 40 điểm, qua đó giúp Suntory giành thắng lợi ở set đấu quyết định để bước vào chung kết.

Theo lịch dự kiến, trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10/4 và 16/4. Nếu thắng cả trận sẽ giành chức vô địch, còn mỗi đội thắng 1 trận thì sẽ bước vào golden set.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền Nhật Bản giải VĐQG Nhật Bản Muserskiy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT