Quảng cáo

Thể thao Philippines sẵn sàng cho SEA Games 31

Thứ bảy, 09/04/2022 14:16 PM (GMT+7)

Đến với kỳ đại hội lần này, đoàn thể thao đến từ Philippines đã chuẩn bị rất nghiêm túc nhằm hướng đến thành tích cao trước các đối thủ trong khu vực.

Trưởng đoàn Thể thao Philippines, ông Ramon Fernandez đã bày tỏ sự tin tưởng vào việc chuẩn bị của các vận động viên Philippines cho Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) Hà Nội lần thứ 31 tại Việt Nam vào tháng tới bất chấp những hạn chế trong tập luyện do bị ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

the-thao-philippines-san-sang-cho-sea-games-31
Trưởng đoàn Philippines Ramon Fernandez

Fernandez cho biết rằng hôm thứ Ba vừa rồi (ngày 5/4) các vận động viên đã cố gắng hết sức để có thể chuẩn bị cho Đại hội thể thao khu vực chu kỳ 2 năm một lần diễn ra từ ngày 12 đến 23 tháng 5.

Chia sẻ trên tờ báo Philippine Sportswriters Association (PSA), ông Fernandez cho rằng: “Tất cả các vận động viên của chúng tôi đã sẵn sàng cho SEA Games 31, họ đang chuẩn bị vô cùng nghiêm túc. Tôi nghĩ họ đã chuẩn bị đủ tốt. Đã có những khó khăn do dịch bệnh nhưng họ vẫn có thể tập luyện".

Trưởng đoàn Philippines không đưa ra bất kỳ dự đoán nào về việc đoàn thể thao nước nhà sẽ mang về bao nhiêu huy chương, hoặc vị trí của Philippines trên bảng xếp hạng sau khi đứng đầu bảng tổng sắp huy chương khi quốc gia này đăng cai SEA Games lần thứ 30 vào năm 2019.

Tuy nhiên, sau khi giành được 149 huy chương vàng, với 117 huy chương bạc và 121 huy chương đồng, Fernandez cho biết ông đang trông đợi vào các vận động viên để nâng cao thành tích của họ, vượt qua thành tích tại kỳ SEA Games trước.

the-thao-philippines-san-sang-cho-sea-games-31
Đoàn thể thao Philippines vô cùng quyết tâm cho kỳ SEA Games 31

Về công tác chuẩn bị cho đoàn, hiện tại đã gần như đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của VĐV, bao gồm cả việc lên đường sang Việt Nam thi đấu và cho VĐV về nước.

Tổng cộng có 987 thành viên của đoàn Philippines tham dự SEA Games, bao gồm 646 là vận động viên trong khi 296 là huấn luyện viên và quan chức.

Ngoài ra còn có 45 thành viên không thuộc phái đoàn từ Ủy ban Olympic Philippines (POC) mà PSC đang hỗ trợ về việc đặt vé máy bay đến Hà Nội và đi billeting.

Mặt khác, đội tuyển Philippines cần tuân thủ các phác đồ sức khỏe do ban tổ chức đưa ra. “Đội ngũ y tế của chúng tôi, chúng tôi chỉ cần phải cẩn thận, tuân theo các quy trình được đưa ra. Có các chính sách tùy thuộc vào số lượng trường hợp hằng ngày", ông Fernandez nói thêm.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo