Quảng cáo

Vì sao thầy Park chọn Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh cho SEA Games 31?

Thứ bảy, 09/04/2022 12:00 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo có lý do để chọn bộ 3 cầu thủ Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh cho đội U23 Việt Nam sắp sửa tham dự SEA Games 31.

Những cái tên xứng đáng

Tại SEA Games 31, bộ môn bóng đá nam sẽ được phép tăng cường 3 cầu thủ trên 23 tuổi nhằm phù hợp với thông lệ của Olympic. Chính vì thế mà rất nhiều CĐV nước nhà mong chờ ngày HLV Park Hang Seo công bố danh sách triệu tập đội U23, để xem rằng liệu tập thể ấy có đủ sức để bảo vệ thành công tấm HCV mà chúng ta giành được cách đây 3 năm hay không.

Trong số 3 cầu thủ trên 23 tuổi, có rất nhiều gương mặt được chỉ điểm, gọi tên và đương nhiên một trong số đó có Quang Hải, ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại. Song, đến chiều ngày 8/4, hẳn tất cả phải có sự nuối tiếc nhất định khi biết rằng ngôi sao sinh mang áo số 19 của CLB Hà Nội sẽ không tham dự kỳ SEA Games sắp tới.

Có lẽ, chính việc ra nước ngoài thi đấu của Quang Hải khiến HLV Park Hang Seo khó lòng thuyết phục được cầu thủ này phục vụ đội U23 Việt Nam ở chiến dịch sau đây 1 tháng. Ai cũng hiểu rằng đây là giai đoạn quan trọng đối với tiền vệ sinh năm 1997. Anh cần đạt thể trạng tốt nhất, chuẩn bị hành trang trước khi sang nước ngoài thi đấu.

Bộ 3 cầu thủ 'hạng nặng' của ĐT Việt Nam
Bộ 3 cầu thủ 'hạng nặng' của ĐT Việt Nam

Theo đó, 3 cái tên được nhà cầm quân người Hàn tin tưởng đó chính là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương). Quả thực, đây đều là những tuyển thủ ‘hạng nặng’, đầy triển vọng. Họ xứng đáng và đủ sức để có thể dẫn dắt đàn em 'giữ vàng' ở lại Việt Nam.

Cùng với những ngôi sao sẵn có trong đội hình, U23 Việt Nam sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và tất cả đều hướng về ngôi vị cao nhất tại SEA Games 31. Những Hùng Dũng, Hoàng Đức, và Tiến Linh sẽ hội quân cùng toàn đội vào ngày 14/4. Họ có khoảng 3 tuần để tập luyện và khớp đội hình chính thức.

Cái lý của nhà cầm quân người Hàn

Thầy Park có lý do để triệu tập 3 cầu thủ trên 23 tuổi kể trên. Bởi SEA Games 31 là một giải đấu cực kỳ quan trọng đối với chúng ta, khi nó được tổ chức ngay trên đất Việt Nam. Theo một cách dễ hiểu, vị chiến lược gia 64 tuổi cùng các học trò của mình không thể để những đối thủ trong khu vực vươn lên và cướp lấy danh hiệu nhà vô địch.

Bên cạnh đó, đây sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội U23 Việt Nam trước khi chuyển giao cho một HLV người Hàn khác, đó chính là Gong Oh-kyun. Hơn hết, nhà cầm quân sinh năm 1957 rất muốn có một thành quả ngọt ngào cùng đội trẻ, nơi đã đưa tiếng tăm ông bay xa sau thành công từ giải U23 Châu Á vào năm 2018.

Về mặt chuyên môn, việc bổ sung Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh hoàn toàn có lý với lực lượng của đội U23 lúc này. Có thể nói rằng, thầy Park đang sở hữu một hàng thủ vô cùng vững chắc với sự xuất hiện của Việt Anh, Thanh Bình, những cầu thủ đang chơi cho ĐT Việt Nam. Cùng với đó có thêm Anh Việt, Quang Thịnh, … những nhân tố chơi ‘lên chân’ trong thời gian gần đây.

Hd
Hùng Dũng từng cùng đội U23 Việt Nam vô địch SEA Games cách đây 3 năm

Chính vì thế, ông dồn suất trên 23 tuổi cho hàng tiền vệ và hàng tiền đạo. Vì muốn tuyến giữa thêm phần chắc chắn, nên HLV Park Hang Seo 'bê' nguyên nhân sự của ĐT Việt Nam để trám vào đội U23. Hùng Dũng và Hoàng Đức hiện là những tiền vệ trung tâm sáng giá nhất của bóng đá nước nhà. Chắc chắn họ sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ chơi cùng vị trí cùng như gia tăng tính sáng tạo, để cầu thủ trên hàng công được hưởng lợi.

Tiến Linh cũng là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn của thầy Park. Chân sút thuộc biên chế Becamex Bình Dương sẽ là lời giải cho cơn khát bàn thắng của đội U23 Việt Nam. Có ngôi sao quê Hải Dương trong đội hình, nhà cầm quân người Hàn sẽ nhẹ gánh đi phần nào.

Bộ ba cầu thủ trên 23 tuổi dĩ nhiên là thứ vũ khí ‘siêu cấp’ của HLV Park Hang Seo. Họ từng giúp U23 Việt Nam vô địch SEA Games 30 và hy vọng ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này, bộ ba ấy tiếp tục mang đến sự may mắn cho bóng đá nước nhà.

Siêu phẩm khó tin của Bùi Hoàng Việt Anh từ khoảng cách không tưởng (nguồn: Next Sport)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng