Quảng cáo

Xem nhẹ SEA Games 31, Malaysia quyết 'chấp người'

Thứ bảy, 09/04/2022 19:35 PM (GMT+7)

U23 Malaysia nhiều khả năng sẽ không gọi những cầu thủ quá tuổi dự SEA Games 31 tại Việt Nam.

Hiện tại, các đội bóng đang trong khoảng thời gian chuẩn bị tích cực cho SEA Games 31. Đây được xem là giải đấu quan trọng hàng đầu với các đội U23 trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, ở một chiều hướng khác, Malaysia lại xem đây là giải đấu để tập dượt cho VCK U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Cụ thể, theo truyền thông Malaysia, đội U23 nước này sẽ không điền tên vào danh sách tới Việt Nam 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi như quy định cho phép của BTC. HLV Brad Maloney mong muốn SEA Games 31 sẽ là nền tảng để chuẩn bị cho giải đấu tại Uzbekistan vào tháng 6.

Chia sẻ về quyết định này, HLV trưởng của U23 Malaysia cho biết: "Mặc dù chúng tôi được phép đăng ký 3 cầu thủ lớn hơn 23 tuổi tuy nhiên tôi quyết định không làm điều đó, tôi muốn các cầu thủ của mình có được sự chuẩn bị tốt để hướng tới VCK U23 châu Á, nơi các cầu thủ quá tuổi không được đăng ký.

Nếu có được những cầu thủ chủ chốt, chúng ta có thể giành được kết quả tốt ở SEA Games. Tuy nhiên, để điều đó thành hiện thực, chúng tôi cần sự hợp tác của đội bóng của Liên đoàn Malaysia. Các cuộc thảo luận với câu lạc bộ rất tích cực".

u23-malaysia
U23 Malaysia không sử dụng cầu thủ quá tuổi ở SEA Games 31.

Trong khi U23 Malaysia không gọi những cầu thủ trên 23 tuổi thì U23 Việt Nam mới đây đã công bố danh sách 3 "viện binh". HLV Park Hang Seo đã lựa chọn 3 cầu thủ tốt nhất ở ĐTQG là Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức để tăng cường cho U23 Việt Nam.

Tại SEA Games 31, Malaysia cùng bảng với Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore, Lào trong khi đó Việt Nam sẽ đụng độ với Indonesia, Myanmar, Philippines và Đông Timor.

HAGL đi tiếp ở Cúp Quốc gia 2022 sau loạt penalty cân não

Highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 Iraq | U23 Dubai Cup 2022 (Nguồn: Quán thể thao)

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng