Huyền thoại bóng chuyền nữ Brazil chính thức giã từ sự nghiệp ở tuổi 38

Thứ hai, 11/04/2022 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Sheilla Castro, một trong những ngôi sao xuất sắc nhất mọi thời đại đã tạm biệt hành trình với trái bóng chuyền để chuyển sang làm trợ lý huấn luyện tại Brazil.

Một trong những vận động viên bóng chuyền nữ vĩ đại nhất trong hai thập kỷ qua, Sheilla Castro đã kết thúc sự nghiệp thi đấu cực kỳ thành công của mình vào thứ Bảy, trong giải đấu American Athletes Unlimited ở Dallas (Mỹ).

Trong trận đấu cuối cùng tại giải, đối chuyền 38 tuổi người Brazil đã giúp đội giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước đối thủ với cầu thủ Puerto Rico Natalia Valentin-Anderson cầm băng đội trưởng. Trận đấu này cũng chính thức kết thúc sự nghiệp thi đấu 22 năm với đầy vinh quang chói lọi.

huyen-thoai-bong-chuyen-nu-brazil-chinh-thuc-gia-tu-su-nghiep-o-tuoi-38
Sheilla Castro đã kết thúc hành trình của mình bằng trận đấu cuối cùng tại Mỹ

“Hiện tại có một sự đan xen kỳ lạ giữa hạnh phúc và buồn bã”, Sheilla nghẹn ngào. “Tôi rất vui vì được khép lại một chương tươi đẹp của cuộc đời mình. Tôi muốn trở thành nhà vô địch Olympic khi tôi 14 tuổi và tôi có thể tự hào nói rằng tôi đã hoàn thành giấc mơ ấy. Và quan trọng hơn, tôi đã truyền cảm hứng và thay đổi cuộc sống của rất nhiều người đã theo đuổi sự nghiệp giống như tôi trong hơn 20 năm. Đồng thời, tôi coi sân bóng là nơi yêu thích trong suốt 25 năm theo đuổi với trái bóng. Việc quyết định chia tay sự nghiệp như vậy khiến tôi rất buồn và thất vọng. Nhưng tôi đã sẵn sàng để viết một chương mới của cuộc đời mình”.

Luôn có mặt trong đội tuyển quốc gia Brazil từ năm 2002 đến 2016, Sheilla đã giúp Brazil giành được 2 huy chương vàng Olympic tại Bắc Kinh 2008 và London 2012. Ngoài ra, cô còn giành được 2 tấm huy chương bạc tại Giải vô địch bóng chuyền nữ FIVB năm 2006 và 2010, 7 huy chương vàng giải World Grand Prix và hai huy chương vàng ở giải World Grand Champion Cup.

huyen-thoai-bong-chuyen-nu-brazil-chinh-thuc-gia-tu-su-nghiep-o-tuoi-38
Đối chuyền số 1 Brazil đã có một sự nghiệp huy hoàng mà ít ai có được

Sau khi giã từ đội tuyển quốc gia vì thất bại đáng tiếc tại Olympic Rio vào năm 2016, đối chuyền số 1 Brazil đã trở lại vào năm 2019, giúp Brazil giành chức vô địch Nam Mỹ năm đó. Mục tiêu chính của Sheilla là có lần thứ 4 tham dự Olympic tại Tokyo vào năm ngoái, nhưng cô đã không có tên trong danh sách và cuối cùng kết thúc sự nghiệp quốc tế của mình bằng tấm huy chương bạc tại Volleyball Nations League 2021.

“Tôi thật may mắn khi có rất nhiều người hâm mộ yêu thương ở khắp mọi nơi trên thế giới”, cô chia sẻ thêm sau trận đấu cuối cùng của mình. “Ở mọi nơi tôi chơi với đội tuyển quốc gia hay tại câu lạc bộ, tôi luôn cảm thấy như ở nhà. Tôi chỉ có thể cảm ơn họ và tất cả những người đã giúp đỡ tôi trong sự nghiệp kể từ khi tôi 13 tuổi. Mỗi người trong số họ đều có một phần trong những gì tôi đã đạt được trong suốt sự nghiệp của mình”.

Sheilla sẽ bắt đầu chuyển sang giai đoạn tiếp theo của cuộc đời khi bắt đầu làm trợ lý huấn luyện viên cho câu lạc bộ Brazil Itambe Minas trong mùa giải này.

Những pha bóng đẹp nhất của Sheilla Castro (nguồn: Volleyball World)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Sheilla Castro huyền thoại bóng chuyền thế giới Olympic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT