Quảng cáo

Nóng: Bóng rổ Việt Nam triệu tập ngôi sao Việt kiều, sẵn sàng cho SEA Games 31

Chủ nhật, 10/04/2022 13:26 PM (GMT+7)

Christian Juzang, cử nhân đại học Harvard, sẽ được triệu tập nhằm sẵn sàng chinh chiến tại SEA Games năm nay cùng đội tuyển bóng rổ Việt Nam.

Trước kỳ SEA Games 31 sắp diễn ra tới đây, đội tuyển bóng rổ Việt Nam đã đón nhận một thông báo bất ngờ: Christian Juzang - nhà vô địch VBA 2020 cùng CLB Saigon Heat, sẽ góp mặt trong danh sách của đội tuyển bóng rổ Việt Nam chinh chiến cho đại hội thể thao khu vực. Anh sẽ thi đấu ở nội dung 5*5.

Đây quả là một tin vui đối với người hâm mộ bóng rổ nước nhà bởi Christian là một ngôi sao có đẳng cấp rất khác biệt. Anh đã từng thi đấu NCAA thành công tại Mỹ, khi còn là cử nhân của Đại học Harvard, sau đó trở về nước khoác áo CLB Saigon Heat vào mùa giải VBA năm 2020. Năm đó, anh và đồng đội đã có một phong độ thi đấu, qua đó đội bóng của HLV Kevin Yurkus lên ngôi một cách xứng đáng. Saigon Heat cũng trở thành CLB bóng rổ đầu tiên vô địch 2 năm liên tiếp trong lịch sử VBA.

nong-bong-ro-viet-nam-trieu-tap-ngoi-sao-viet-kieu-san-sang-cho-sea-games-31
Christian Juzang sẽ là vũ khí bí mật của tuyển bóng rổ Việt Nam

Trước đó, người hâm mộ đã vô cùng thắc mắc và có phần tiếc nuối khi cái tên Christian Juzang không có trong danh sách triệu tập, mặc dù đã thành công thuyết phục ngôi sao Việt kiều khác là Chris Dierker quay trở lại đội tuyển. Do đó, sự trở lại của Christian đã khiến cho người hâm mộ có phần yên tâm hơn.

Mặc dù không tham gia VBA 2021, thế nhưng màn thế hiện của anh tại mùa giải 2020 đã khiến cho khán giả theo dõi cảm thấy hãnh diện. Có thể nói rằng, Christian Juzang là ngôi sao có kĩ thuật tốt nhất nhì trong các vận động viên tham gia giải VBA tại vị trí số 1 và số 2.

Việc bổ sung Christian Juzang vào đội tuyển giúp HLV Kevin Yurkus có thêm lựa chọn về vị trí combo-guard (người cầm bóng kiêm tay ghi điểm), giúp đội tuyển có thêm chiều sao trong đội hình bên cạnh những ngôi sao sẵn có như Khoa Trần, Dư Minh An, Corey Cilia.

Theo dự kiến, Christian sẽ hội ngộ cùng tuyển trong vài ngày tới trước khi tới Bali, Indonesia tham dự các trận giao hữu tiền SEA Games 31, sau đó lựa chọn 12 cái tên xuất sắc nhất tham dự SEA Games trên sân nhà.

Bộ môn bóng rổ sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 14 tháng 5 ở nội dung 3*3 và từ ngày 16 đến ngày 22 tháng 5 ở nội dung 5*5.

Highlight: Christian Juzang trận chung kết 1 VBA 2020

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng