Bóng chuyền công bố thể thức vòng loại Olympic Paris 2024

Thứ tư, 19/10/2022 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Với thể thức mới này, tất cả các đội bóng phải cạnh tranh từng điểm một trong bất kỳ giải đấu nào nhằm cạnh tranh một vị trí cao trên bảng xếp hạng FIVB.

Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) đã chính thức công bố thể thức thi đấu vòng loại Olympic Paris 2024. Như các kỳ Olympic trước, sẽ có tổng cộng 12 đội tham gia tranh tài ở hai bảng đấu, bao gồm chủ nhà Pháp và 11 đội tuyển khác.

bong-chuyen-cong-bo-the-thuc-vong-loai-olympic-paris-2024
Thể thức thi đấu vòng loại Olympic Paris có sự thay đổi lớn

Để cạnh tranh cho 11 tấm vé chính thức hướng tới Olympic Paris, sẽ có hai vòng loại chính:

Vòng loại thứ nhất chính là vòng loại liên lục địa dự kiến diễn ra từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2023. Cụ thể, với nội dung nữ, vòng loại sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 24 tháng 9, trong khi đó bóng chuyền nam dự kiến từ ngày 30 tháng 9 đến ngày 8 tháng 10. Sẽ có tất cả 24 đội có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng FIVB tham gia tranh tài, được chia ra làm 3 bảng, mỗi bảng 8 đội. Hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng đấu sẽ có tấm vé chính thức tham gia Olympic Paris. Tổng cộng, sẽ có 12 suất trong vòng loại này, bao gồm 6 đội nam và 6 đội nữ.

Vòng loại thứ hai sẽ lựa chọn 5 đội tuyển có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIVB thông qua việc tích điểm ở các giải đấu lớn như giải Vô địch Thế giới (WCH), World Cup, Volleyball Nations League, giải vô địch các châu lục. Thời điểm chốt 5 tấm vé cuối cùng sẽ là mốc kết thúc giải Volleyball Nations League dự kiến diễn ra vào tháng 5 đến tháng 6 năm 2024. Tuy nhiên, có một điểm lưu ý: Trong trường hợp cần thiết, một suất sẽ được trao cho đội có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng từ châu lục mà chưa có đại diện vượt qua vòng loại nào, cho đến khi tất cả các châu lục đều có ít nhất 1 đội đủ điều kiện.

bong-chuyen-cong-bo-the-thuc-vong-loai-olympic-paris-2024
Các đội bóng sẽ phải cạnh tranh hết sức nhằm kiếm 1 suất đến Paris

Với thể thức thi đấu vòng loại mới, chắc chắn các đội bóng sẽ cạnh tranh từng điểm một nhằm đạt được vị trí cao nhất có thể. Các quốc gia cũng sẽ đem lực lượng mạnh nhất tham gia ở bất kỳ giải đấu nào để đạt được thành tích tốt nhất, tránh trường hợp "giấu bài", đem quân dự bị tham gia ở các giải đấu không thực sự quan trọng như những năm trước.

Màn trình diễn xuất sắc của Fedorovtseva tại WCWC 2021

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền vòng loại Olympic Paris bóng chuyền thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT