Quảng cáo

Tranh cãi về việc Novak Djokovic tham dự US Open 2022: Nên hay không?

Thứ ba, 19/07/2022 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Áp lực đang đè nặng lên Joe Biden khi bốn chính trị gia hiện đã kêu gọi Novak Djokovic được phép vào Hoa Kỳ.

Novak Djokovic mới đây dính vào một tranh cãi khác liên quan đến việc tiêm phòng Covid-19 của anh. Được biết, một số chính trị gia Mỹ đã ủng hộ Novak Djokovic khi anh vẫn không thể chơi US Open 2022 với tư cách là tay vợt chưa được tiêm phòng. 

Hoa Kỳ hiện đang cấm bất kỳ công dân nước ngoài chưa được tiêm phòng nào nhập cảnh vào nước này nhưng một trong những cựu trợ lý của Donald Trump đã trở thành người mới nhất chỉ trích các quy tắc và gây áp lực lên Joe Biden, ngoài ra một Thượng nghị sĩ khác cũng đồng tình lời kêu gọi của ông.

Joe Biden gặp áp lực về luật cấm những người không tiêm phòng Covid-19 nhập cảnh vào nước Mỹ

Djokovic vẫn đang bỏ ngỏ khả năng tham dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm vì vấn đề chưa được tiêm phòng thì không thể nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Tay vợt số 7 thế giới đã xác nhận rằng anh không có ý định tiêm vacxin chỉ để thi đấu và cảm thấy bản thân bị cấm thi đấu trừ khi các quy tắc thay đổi.

Một số chính trị gia Mỹ đã lên án lệnh cấm này và kêu gọi ngôi sao Serbia được phép vào nước này để thi đấu, và giờ đây, hai người khác đã phản đối chính sách ngăn chặn những du khách không tiêm phòng vào Mỹ.

Richard Grenell ủng hộ việc Djokovic được tham dự US Open năm nay

Cựu chính trị gia, Đại sứ Hoa Kỳ tại Đức vào năm 2017 và Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ vào năm 2020, Richard Grenell đã chia sẻ bài viết trên Twitter:

“Hãy để Novak Djokovic được chơi tại US Open. Giải đấu này sẽ trở thành một trò hề khi cấm một trong những tay vợt xuất sắc nhất thế giới".

Thượng nghị sĩ bang Wisconsin, Ron Johnson, đã retweet những lời của Grenell, coi việc cấm Djokovic tham dự giải quần vợt lớn nhất nước Mỹ là "ngu ngốc": “Richard Grenell hoàn toàn chính xác 100% về điều này".

Novak Djokovic lần thứ 4 liên tiếp lên ngôi vô địch Wimbledon sau khi đánh bại Nick Kyrgios trong trận chung kết

Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon với việc đánh bại Nick Kyrgios trong trận chung kết, tay vợt 35 tuổi người Serbia vẫn đang trong quá trình nghỉ ngơi.

Mới đây, anh đã sang Bosnia và Herzegovina để khánh thành khu liên hợp quần vợt do chính mình lên ý tưởng nhằm phát triển bộ môn thể thao này tại đây.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Novak Djokovic Joe Biden US Open 2022 Djokovic Grand Slam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT