Wimbledon 2022 xô đổ mọi kỷ lục về lượng người xem trực tuyến

Thứ ba, 12/07/2022 11:52 AM (GMT+7)
A A+

BBC đã phá kỷ lục của chính mình về lượt xem trực tuyến Wimbledon, với tổng số 53,8 triệu lượt phát trực tuyến về sự kiện này năm 2022 trên BBC iPlayer và BBC Sport trực tuyến.

Mới đây, theo thống kê từ đài BBC của nước Anh, lượt người xem trực tuyến theo dõi giải quần vợt Wimbledon 2022 đã đạt tới con số 53,8 triệu. Đây là kỷ lục khủng nhất từ trước tới nay của giải Grand Slam này.

Được biết, con số này thể hiện mức tăng gần 50% so với mùa giải gần đây nhất. Cụ thể, có trên 30,5 triệu lượt phát trực tuyến cho sự kiện năm 2021. Ngoài ra, năm nay có 25,5 triệu người xem đã xem sự kiện này trên BBC TV.

Wimbledon 2022 chứng kiến con số theo dõi khủng khi có tới hơn 53 triệu lượt xem trực tuyến

Điều này có lẽ không có gì ngạc nhiên bởi con số khủng này được thiết lập từ hiệu ứng chung kết đơn nam. Theo thống kê, trận đấu được xem nhiều nhất là trận chung kết nam hôm Chủ nhật giữa Novak Djokovic và Nick Kyrgios, được phát trực tiếp 2,6 triệu lần và đạt được lượng khán giả truyền hình cao nhất là 7,5 triệu.

Thời gian theo dõi của khán giả truyền hình cũng đạt con số cao nhất kể từ khi Andy Murray giành được danh hiệu nam vào năm 2016, trong khi trận chung kết đạt được con số ấn tượng khi chiếm tới 43% thị phần khán giả truyền hình theo dõi.

Kỷ lục này được thiết lập nhờ hiệu ứng chung kết đơn nam Wimbledon

Xuyên suốt mùa giải Wimbledon 2022, có tổng cộng 25,5 triệu người đã xem Wimbledon 2022 trên kênh truyền hình BBC.

Giám đốc thể thao của BBC, Barbara Slater, cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi mang đến sự phủ sóng rộng rãi của Wimbledon cho tất cả khán giả, những người năm nay đã bỏ thời gian để theo dõi trên tất cả các nền tảng của chúng tôi với những con số khủng khiếp này. 

Giám đốc thể thao của BBC, Barbara Slater

Mùa giải năm nay vô cùng tuyệt vời và chúng tôi rất vui khi có thể mang đến cho khán giả những cách khác nhau để theo dõi chiêm ngưỡng và đáp ứng nhu cầu xem theo yêu cầu ngày càng tăng".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Wimbledon 2022 BBC TV Grand Slam Novak Djokovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT