Novak Djokovic lần thứ 4 liên tiếp lên ngôi tại Wimbledon

Chủ nhật, 10/07/2022 23:50 PM (GMT+7)
A A+

Vượt qua tay vợt người Úc Nick Kyrgios sau 4 set đấu, hạt giống số 1 của giải có thêm danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp của mình.

Trận chung kết Wimbledon 2022 được xem là vô cùng thú vị khi hạt giống số 1 của giải là Novak Djokovic đối đầu với trai hư của làng quần vợt nam Nick Kyrgios.

Tay vợt người Úc đang có phong độ rất cao tại mùa giải năm nay khi vượt mặt một loạt hạt giống chưa kể anh có lợi thế nghỉ ngơi khi đối thủ bán kết là Rafael Nadal xin rút vì chấn thương.

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà Novak Djokovic được xem là "ông vua lội ngược dòng". NHM vô cùng chờ đợi một trận đấu hấp dẫn giữa hai tay vợt và quả nhiên, trận đấu vô cùng nảy lửa và căng thẳng từng điểm số.

Nick Kyrgios vươn lên giành chiến thắng set 1 nhờ khả năng giao bóng thần sầu

Ở những game đầu của set đấu đầu tiên, cả hai đều nắm chắc game giao bóng của mình. Thế nhưng, bước ngoặt ở set 5 khi Djokovic bất ngờ để đối thủ dẫn 40-15. Mặc dù đã cứu lấy 1 break point thế nhưng Kyrgios không để cơ hội vụt qua và vượt lên dẫn 3-2.

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt người Úc vẫn thể hiện sự chắc chắn của mình, đặc biệt những cú aces như sấm set khiến đối thủ Serbia bất lực. Kết thúc set 1 với chiến thắng 6-4 dành cho Kyrgios, đặc biệt tỉ lệ giao bóng 1 của tay vợt Úc lên tới 77% với 7 cú aces.

Kết thúc set 1, tay vợt Úc ghi tới 7 điểm aces với tỉ lệ giao bóng 1 thành công lên tới 77%

Tuy vậy, đây cũng là tất cả những gì mà "trai hư" làng quần vợt nam có thể làm được trong trận chung kết. 

Vậy là những tình huống tương tự như ở set 1: cả hai tay vợt đều giữ game giao bóng của mình. Tuy nhiên, trái ngược với tay vợt người Úc kết thúc game đấu với những cú aces xuất sắc, thì Djokovic luôn giành chiến thắng với những loạt pha bóng bền.

Ở game đấu thứ 4, Djokovic đã vươn lên chiến thắng game đỡ bóng để vượt lên 3-1. Tận dụng cơ hội này, tay vợt số 3 thế giới tiếp tục giữ vững thế trận và kết thúc set 2 với tỉ số 6-3.

Djokovic luôn tỏ ra lấn lướt đối thủ trong những pha bóng bền

Sang set đấu thứ 3, cả hai tay vợt vẫn thể hiện sự chắc chắn trong những game cầm giao bóng. Tuy nhiên, tay vợt người Úc bất ngờ để mất game giao bản lề mặc dù đã dẫn tới 40-0 và để Djokovic thắng 6-4 ở set đấu này.

Nick Kyrgios tỏ ra không hài lòng trước sự cổ vũ quá nhiệt tình của khán giả và anh đã phàn nàn tới trọng tài về điều này.

Sang set đấu thứ 4, cả hai tay vợt đều không mắc bất cứ sai lầm nào, do đó, set đấu này phải kết thúc bằng loạt tie-break. Và với đẳng cấp của mình, Djokovic đã không đối thủ vươn lên bất cứ thời điểm nào và giành thắng lợi 7-3.

Djokovic đã vượt qua Federer và bám sát Nadal trong cuộc đua danh hiệu Grand Slam

Kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-1, Novak Djokovic có danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp của mình, qua đó vượt qua đàn anh Federer và áp sát người đang giữ kỷ lục 22 danh hiệu là Rafael Nadal.

Đây cũng là danh hiệu Wimbledon thứ 4 liên tiếp mà tay vợt Serbia giành được kể từ năm 2018.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Wimbledon 2022 Novak Djokovic Nick Kyrgios
Xem thêm
TIN NỔI BẬT