Thực trạng "ế khán giả" tại giải bóng chuyền VĐQG 2022: Vì đâu nên nỗi?

Thứ ba, 12/07/2022 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Được kỳ vọng sẽ có nhiều khán giả tới xem trong mùa giải năm nay, đặc biệt là có sự xuất hiện ngoại binh, tuy nhiên có vẻ như con số thực tế lại theo chiều hướng ngược lại.

Mùa giải bóng chuyền VĐQG 2022 được xem là có rất nhiều điểm nhấn, trong đó đáng chú ý nhất chính là việc ngoại binh được thi đấu sau hơn chục năm cấm cửa.

Vì lẽ đó, các trận đấu của giải đấu năm nay được kỳ vọng hấp dẫn về mặt chuyên môn, tinh thần thi đấu sẽ máu lửa hơn và đặc biệt là sẽ có rất nhiều khán giả tới xem cổ vũ cho các đội.

Sau loạt trận vòng bảng mùa giải năm nay, lượng khán giả tới xem là vô cùng thưa thớt (ảnh: Cuong pv)

Tuy nhiên, sau loạt trận vòng bảng cuối cùng diễn ra vào ngày 9/7 kết thúc, có vẻ khán giả tới xem trực tiếp không đông như kỳ vọng. Đặc biệt, tại nhà thi đấu Ninh Bình, nơi tập trung thi đấu của một loạt đội bóng hạng A như VTV Bình Điền Long An, Ninh Bình Doveco, HCĐG Hà Nội (nữ) hay Tràng An Ninh Bình (nam), khán đài thậm chí chỉ có lác đác vài người.

Khán đài tại NTĐ Ninh Bình gần như trống trơn, không có mống khán giả nào

Điều này có thể xem là nghịch lý khi năm nay mở cửa ngoại binh thi đấu, chất lượng các trận cũng sôi nổi và đảm bảo hơn trước rất nhiều, thế nhưng lượng khán giả vô cùng ít. Nhà thi đấu ở Vĩnh Phúc còn miễn phí vé xem trong khi ở Ninh Bình, giá vé chỉ từ 30.000 - 50.000 đồng, thế nhưng không có nhiều người quan tâm.

Lấy ví dụ so sánh gần nhất là kỳ SEA Games 31, không chỉ riêng các trận đấu của đội tuyển Việt Nam mà ở các trận của các đội bạn, khán giả cũng khá đông đúc.

Đẳng cấp như Thanh Thúy cũng không thể lấp đầy khán đài tại Ninh Bình (ảnh: Cuong pv)

Giải thích về lý do "ế khán giả" năm nay, giám sát tại Nhà thi đấu Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Huỳnh Điệp chia sẻ trên báo Thanh niên: “Có nhiều lý do khiến giải vô địch quốc gia chưa tạo sức hút mạnh ở vòng bảng. Một trong những yếu tố cần tăng cường hiệu quả hơn đó là công tác truyền thông của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cho giải đấu.

Nhà thi đấu tại Vĩnh Phúc đông khán giả hơn hẳn so với bảng bên kia, tuy nhiên nhiều trận cũng chỉ lác đác (ảnh: Cuong pv)

Bởi nếu quảng bá hình ảnh và truyền thông mạnh mẽ thì chắc chắn người dân địa phương và khu vực lân cận biết được nhiều để tới xem. Việc giải đấu có truyền hình trực tiếp để phục vụ khán giả cả nước là cần thiết nhưng công tác quảng bá tại chỗ phải nên xem trọng hơn”.

Được biết, kết thúc lượt trận vòng bảng, Tổng thư ký Lê Trí Trường cho biết BTC sẽ ngồi lại rút kinh nghiệm về việc chưa tạo được ấn tượng cho khán giả tới xem ở vòng bảng và sẽ cố gắng thu hút nhiều người xem hơn ở vòng chung kết.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền giải bóng chuyền VĐQG 2022 bóng chuyền Việt Nam VTV Bình Điền Long An Tràng An Ninh Bình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT