Bảng xếp hạng vòng loại nam VNL 2022: ĐKVĐ châu Âu làm 'trùm'

Thứ hai, 11/07/2022 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Sau 3 tuần thi đấu đầy căng thẳng, những cái tên cuối cùng vào top 8 VNL 2022 đã chính thức lộ diện.

Giải bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022 đã kết thúc 3 tuần thi đấu vô cùng hấp dẫn với những diễn biến vô cùng khó lường.

Sau 2 tuần thi đấu ấn tượng và luôn dẫn đầu bảng xếp hạng, Pháp bất ngờ thi đấu sa sút và để thua Mỹ và Argentina, qua đó rơi xuống vị trí thứ 4, nhường vị trí đầu bảng cho tuyển nam Ý khi đội bóng này toàn thắng cả 4 trận của tuần 3.

Bảng xếp hạng vòng loại nam giải bóng chuyền VNL 2022

Nhà ĐKVĐ thế giới Ba Lan vẫn đang có phong độ ấn tượng khi tiếp nối ngay sau Ý. Tuy nhiên, đội bóng châu Âu luôn gặp khó khăn trước "kẻ thù không đội trời chung" Iran và trong tuần này, đội bóng số 1 hiện tại để thua sát nút 2-3 trước "anh đại châu Á".

Những đội bóng khác như Mỹ hay Nhật Bản vẫn thể hiện sự ổn định của mình để qua đó có những vị trí cao trên bảng xếp hạng.

Mỹ...
...hay Nhật Bản vẫn thể hiện phong độ ổn định của mình suốt giải đấu

Cuộc chiến giành những tấm vé bước vào vòng chung kết của giải đấu năm nay phải nói là vô cùng khắc nghiệt khi rất nhiều cái tên cạnh tranh như Iran, Hà Lan, Argentina, Slovenia hay Serbia. Với sự quyết liệt cùng phong độ đỉnh cao, Iran đã vượt qua hàng loạt đối thủ để cán đích ở vị trí thứ 7.

Trái ngược lại, Hà Lan sau 2 tuần thi đấu ấn tượng đã tỏ ra hụt hơi khi luôn gặp những đối thủ mạnh như Ý hay Ba Lan. Dù vậy, thành tích của các chàng trai xứ sở Tulip là vẫn đủ để cho họ có tấm vé cuối cùng vào tứ kết.

Hà Lan là đội bóng cuối cùng giành vé vào top 8 vòng chung kết VNL 2022

Cuộc chiến tránh vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng VNL cũng vô cùng khốc liệt khi Trung Quốc, Bulgaria, Canada và Úc luôn đội sổ từ đầu giải tới nay. Cuối cùng, Úc sẽ là cái tên phải xuống thi đấu tại Challenger Cup cuối tháng này với hy vọng quay trở lại VNL 2023.

Hiện tại, các cặp tứ kết cũng đã được xác định bao gồm: Ý (chủ nhà) - Hà Lan, Ba Lan - Iran, Mỹ - Brazil và Pháp - Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 VNL 2022 bảng xếp hạng vòng loại nam VNL 2022 bóng chuyền nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT