"Anh đại châu Á" Iran hạ đẹp đội bóng số 1 thế giới tại VNL 2022

Thứ tư, 06/07/2022 11:22 AM (GMT+7)
A A+

Dàn sao của nhà ĐKVĐ thế giới Ba Lan đã không thể hạ gục các chàng trai Iran thi đấu vô cùng hưng phấn và chịu thất bại đáng tiếc.

Trong sáng nay (1h) của giải bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022, trận đấu vô cùng hấp dẫn giữa nhà ĐKVĐ thế giới, đồng thời cũng là đội bóng số 1 hiện tại Ba Lan và "anh đại châu Á" Iran đã diễn ra.

Những người theo dõi bóng chuyền thế giới chắc hẳn không bao giờ quên những trận đấu vô cùng căng thẳng và đầy "drama" không chỉ trên sân mà còn sau cuộc chơi. Không ít lần, trọng tài phải đứng ra dàn xếp những cuộc xung đột của hai đội.

Iran có chiến thắng không tưởng trước đội bóng số 1 thế giới Ba Lan

Do đó, NHM chờ đợi một trận đấu hấp dẫn giữa cả hai bên. Và quả nhiên, kết cục của cuộc đối đầu này đã phải định đoạt sau 5 set căng thẳng.

Set đấu đầu tiên, các chàng trai Ba Lan là những người thi đấu tốt hơn. Sau khoảng thời gian đầu ngang ngửa, đội bóng số 1 thế giới đã bứt lên nhờ hai khẩu thần công Bartosz Kurek và Bartosz Bednorz. Chung cuộc, Ba Lan đã chiến thắng set 1 với tỉ số 25-21.

Kurek...
... và Bednorz là 2 người ghi điểm nhiều nhất cho đội bóng châu Âu

Tuy nhiên, Iran đã chứng tỏ rằng tại sao họ luôn là đối thủ vô cùng khó xơi với nhà ĐKVĐ thế giới. Ở 2 set đấu sau đó, dàn sao của đội bóng Trung Đông đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Bộ ba Esfandiar, Ebadipour và Esmaeilnezhad thi đấu đầy hiệu quả cả tấn công lẫn phòng ngự giúp Iran luôn nắm giữ thế trận.

Ngược lại, đội bóng châu Âu có phần trùng xuống. Bước 1 của Ba Lan có phần chệch choạc, lối chơi cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Đặc biệt, trận đấu này Ba Lan phát bóng lỗi rất nhiều, điều này khiến họ thua cuộc trong 2 set đấu sau đó.

Tuy nhiên, Iran chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ xơi với bất kỳ đội bóng nào

Những tưởng Iran có chiến thắng nhanh gọn trong set 4 khi họ dẫn trước tới gần hết set đấu, thế nhưng nhờ cầu phát bóng của Mateusz Bieniek giúp đội bóng số 1 thế giới lật kèo và đưa trận đấu vào set 5.

Thế nhưng, Iran đã lấy lại tinh thần và thi đấu không tưởng ở set cuối cùng. Khả năng phát bóng quá khủng khiếp khiến bước 1 Ba Lan bị phá rất nhiều, và Iran tiếp tục băng băng về đích để giành thắng lợi chung cuộc.

Chiến thắng quan trọng này giúp Iran tiếp tục cơ hội cạnh tranh vào top 8 VNL 2022

Với chiến thắng 3-2 (21-25, 25-23, 25-22, 25-27, 15-7), Iran đã quay trở lại top 10 bảng xếp hạng FIVB và quan trọng giúp đội bóng này có lợi thế cạnh tranh vào top 8 VNL 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nam anh đại châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT