Ghi tới 23 điểm, Aaron Russell giúp Mỹ đả bại Đức tại VNL 2022

Thứ ba, 05/07/2022 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Giành chiến thắng 3-1 trước tuyển nam Đức, các chàng trai xứ sở Cờ hoa vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng giải bóng chuyền VNL 2022.

Hôm nay (13h), trận đấu tâm điểm của giải bóng chuyền nam VNL 2022 giữa Mỹ và Đức đã chính thức diễn ra. Bước vào trận này, cả hai đội đều rất cần một chiến thắng.

Nếu như Mỹ phải đánh bại Đức để giữ vững vị trí cao, thì Đức cần thắng lợi ở trận này để nhen nhóm hy vọng một tấm vé vào top 8 giải năm nay. Do đó, người hâm mộ chờ đợi một trận đấu hấp dẫn giữa hai đội.

Mỹ có chiến thắng thuyết phục trước Đức tại giải bóng chuyền nam VNL 2022

Với đẳng cấp của đội bóng từng vô địch Olympic và World Cup, không có gì khó hiểu khi Mỹ vươn lên dẫn trước. Sở hữu dàn công đầy chất lượng như Russell, DeFalco hay David Smith cùng cây chuyền hai xuất sắc bậc nhất Christenson, Mỹ triển khai lối chơi vô cùng biến hóa.

Mặc dù vô cùng cố gắng, thế nhưng các cỗ xe tăng Đức chỉ ngang ngửa đến hơn nửa set, sau đó bắt đầu hụt hơi, qua đó để thua 21-25 trong set 1.

Mặc dù rất cố gắng, thế nhưng Đức chỉ giành 1 set thắng danh dự trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn

Sang set đấu tiếp theo, tình thế còn dễ dàng hơn cho đội bóng Bắc Mỹ khi khai thác rất tốt điểm yếu bước 1 ở phía đối thủ, qua đó giành chiến thắng nhanh chóng 25-19 ở set 2.

Tưởng chừng như Mỹ dễ dàng thắng 3-0, tuy nhiên các chàng trai bất ngờ thi đấu hưng phấn. Lối chơi cũng ổn định hơn, dàn công như Maase, Krick thi đấu hiệu quả để giúp Đức vươn lên dẫn sớm và giữ vững thế trận này để thắng 25-22 ở set 3.

Aaron Russell là nhân tố chính trong chiến thắng này với 23 điểm ghi được

Dù vậy, đây cũng là những gì mà Đức có thể làm được trong trận đấu này. Suốt cả trận, hàng chắn đội bóng châu Âu không thể khóa được chủ công số 1 của Mỹ, Aaron Russell. Với sự xuất sắc của mình, ngôi sao 29 tuổi giúp Mỹ giành thắng lợi ở trận đấu này để qua đó tạm vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Trận thua Đức cũng gần như khép lại cánh cửa vào top 8 của Đức bởi họ hiện tại mới chỉ có 3 trận thắng, và phía trước họ gặp nhiều đối thủ mạnh như Brazil hay Nhật Bản nên cơ hội chiến thắng không nhiều.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 Volleyball Nations League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT