Bảng xếp hạng vòng loại VNL 2022: Xác định 8 đội vào tứ kết

Thứ hai, 04/07/2022 17:01 PM (GMT+7)
A A+

Những trận đấu cuối cùng diễn ra trong sáng nay đã xác định những cái tên bước vào tứ kết, đồng thời đội bóng phải xuống chơi Challenger Cup khiến NHM đáng tiếc.

Nếu tuần thi đấu thứ 2 chứng kiến nhiều bất ngờ, đặc biệt là việc các cô gái xứ sở Phù Tang thể hiện phong độ ấn tượng với 8 trận toàn thắng thì sang tuần cuối cùng, các thứ hạng đã đảo lộn nhanh chóng.

Các cô gái xứ sở Cờ hoa trong tuần cuối cùng thi đấu vô cùng thuyết phục khi toàn thắng cả 4 trận, qua đó vượt qua Nhật Bản để vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2022.

volleyballworld_291595620_763581864825510_3497452186373199249_n

Trong khi đó, các cô gái xứ sở Mặt trời mọc khiến NHM vô cùng thất vọng với màn trình diễn bạc nhược trong tuần cuối cùng vòng bảng. Từ đội bóng toàn thắng cả 8 trận, việc thua liền một mạch 4 trận liên tiếp khi Nhật Bản rơi xuống vị trí thứ 5.

Một số đội bóng mạnh như Brazil, Ý hay Serbia đang chứng tỏ đẳng cấp của mình với những màn trình diễn không thể xuất sắc hơn. Những trụ cột như Gabi, Egonu hay Bjelica luôn tỏa sáng đúng lúc, giúp các đội bóng trên hoàn thành chỉ tiêu vào top 8.

Gabi (Brazil)...
... Egonu (Ý)
... hay Bjelica (Serbia) đều thi đấu nổi bật giúp các đội bóng của họ thi đấu xuất sắc trong tuần này

Trong tuần này, cuộc đua cạnh tranh cho tấm vé cuối cùng vào top 8 là hấp dẫn nhất. Có tới 5 đội cạnh tranh trực tiếp là Thái Lan, CH Dominican, Đức, Canada và Ba Lan. Cuối cùng, các cô gái xứ sở Chùa vàng là đội bóng giành tấm vé cuối cùng vào top 8 năm nay, tuy nhiên họ phải dựa vào trận thắng của Mỹ trước Đức mới có thể chắc chắn số phận của mình.

Hàn Quốc là đội bóng đầu tiên trong lịch sử các đội bóng tham gia VNL thua sạch tất cả các trận đấu, một kỷ lục mà bất kỳ đội bóng nào cũng không mong muốn. Tuy nhiên, vì nằm trong nhóm 11 đội core team của giải, do đó mặc dù đứng cuối bảng nên họ không phải xuống hạng.

Hàn Quốc toàn thua 12 trận tại VNL năm nay, tuy nhiên vì nằm trong nhóm core team nên sẽ không xuống hạng

Bỉ là cái tên gây tiếc nuối nhất tại giải đấu năm nay. Sở hữu ngôi sao đẳng cấp Britt Herbots, 2 năm liên tiếp (2021, 2022) cô đều đứng đầu cả hai hạng mục VĐV ghi điểm nhiều nhất và tấn công xuất sắc nhất, thế nhưng là đội bóng có thành tích yếu nhất trong 5 đội Challenger Team (Ba Lan, CH Dominican, Canada, Bulgaria và Bỉ).

"Một cánh én không thể làm nên mùa xuân", Herbots không thể đưa Bỉ trụ hạng thành công tại VNL và bắt buộc vô địch Challenger Cup diễn ra vào cuối tháng 7 này nếu muốn tiếp tục thi đấu ở VNL năm sau

Do đó, Herbots và đồng đội phải xuống chơi ở Challenger Cup vào cuối tháng 7 này, và nếu vô địch, Bỉ sẽ lại tiếp tục thi đấu ở VNL 2023.

Các cặp đấu tứ kết cũng được xác định: Thổ Nhĩ Kỳ (chủ nhà) - Thái Lan, Mỹ - Serbia, Trung Quốc - Ý và Nhật Bản - Brazil.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 VNL 2022 bảng xếp hạng vòng loại VNL 2022 bóng chuyền nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT