Để thua Trung Quốc, tuyển nữ Hàn Quốc 'trắng tay' hoàn toàn tại VNL 2022

Chủ nhật, 03/07/2022 19:53 PM (GMT+7)
A A+

Để thua trước đội bóng số 1 châu Á, tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc trở thành đội bóng đầu tiên thua sạch tất cả các trận trong các kỳ VNL.

Hôm nay (17h30), trận đấu giữa Trung Quốc và Hàn Quốc trong khuôn khổ giải bóng chuyền nữ VNL 2022 đã chính thức diễn ra. Tuyển nữ Hàn Quốc đang lập kỷ lục để thua 11 trận liên tiếp và trước một đội bóng mạnh như Trung Quốc thì cơ hội để Hàn Quốc giành chiến thắng trước đối thủ là gần như không thể.

Tuy nhiên, các cô gái xứ sở Kim Chi đã khiến NHM bất ngờ trước phong độ tốt đột biến, có thể xem đây là trận đấu tốt nhất của Hàn Quốc từ đầu giải tới nay.

Tuyển nữ Hàn Quốc có trận đấu hay nhất từ đầu giải VNL 2022 tới nay

Set đấu đầu tiên, Trung Quốc làm chủ hoàn toàn thế trận khi tấn công dồn dập khiến các cô gái Hàn Quốc không thể chống đỡ. Mặc dù đã rất cố gắng thế nhưng, Park Jeongah và các đồng đội vẫn phải nhận thất bại chóng vánh 13-25 trong set đầu tiên.

Bất ngờ thay, Hàn Quốc lột xác không tưởng trong set đấu tiếp theo. Khả năng phát bóng vô cùng ấn tượng giúp đương kim hạng 4 Olympic lấn lướt, trong khi Trung Quốc để lộ điểm yếu ở chủ công Jin Ye. Mặc dù đưa Wang Yunlu vào thay, thế nhưng các cô gái Trung Hoa vẫn chịu lép vế và nhận thất bại 19-25.

Mặc dù giành chiến thắng, nhưng màn trình diễn của Trung Quốc trong trận đấu này khiến NHM không hài lòng

Bị chạm vào lòng tự ái của đội bóng lớn, Trung Quốc quyết tâm giành lại thế trận. Bộ đôi Li Yingying và Gong Xiangyu vẫn gánh đội từ hàng trên xuống hàng dưới và ghi điểm quan trọng để giúp Trung Quốc thắng 25-19.

Những tưởng một chiến thắng sắp tới gần, Hàn Quốc lại khiến NHM ngỡ ngàng khi dẫn Trung Quốc trong gần hết set 4 và thậm chí có cơ hội đưa trận đấu vào set 5 khi dẫn 24-22, tuy nhiên bản lĩnh của đội bóng lớn giúp Trung Quốc lội ngược dòng 25-24.

Kết thúc toàn giải với 12 trận thua liên tiếp, tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc đã làm nên kỷ lục mà bất cứ đội bóng nào cũng không muốn lặp lại.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nữ bóng chuyền nữ Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT