Quảng cáo

Thua đáng tiếc trước Đức, tuyển nữ Canada khiến Thái Lan tràn trề vào top 8

Chủ nhật, 03/07/2022 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Để thua trước tuyển nữ Đức, Canada chính thức gạt tên mình ra khỏi cuộc đua giành vị trí cuối cùng vào vòng tứ kết giải bóng chuyền nữ VNL 2022.

Hôm nay (9h), trận đấu cực kỳ quan trọng giữa Đức vs Canada trong khuôn khổ giải bóng chuyền nữ VNL 2022 chính thức diễn ra. Canada và Đức đều là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé cuối cùng vào top 8, do đó không chỉ NHM đều hồi hộp chờ đợi kết quả trận đấu này.

Lực lượng cả 2 đội gần như tương đương nhau và nếu như Canada giành chiến thắng với trọn vẹn 3 điểm, thì gần như các cô gái xứ sở Lá phong đặt 1 chân vào tứ kết.

Các cô gái Đức đã dập tắt cơ hội vào tứ kết của Canada trong trận đấu sáng nay

Tuy nhiên, Van Ryk và đồng đội khiến NHM thất vọng khi không thể hiện thực hóa chiến thắng trong trận đấu này.

Ở set đấu đầu tiên, Đức đã khai thác rất tốt bước 1 không chắc chắn từ phía đối thủ nhờ khả năng phát bóng rất tốt. Hanna Orthmann là đầu tàu giúp cho các cô gái Đức vượt lên chiến thắng 25-19.

Các cô gái châu Âu tỏ ra bản lĩnh hơn đối thủ trong những điểm số cuối cùng

Không bỏ cuộc, các cô gái từ Bắc Mỹ đã thi đấu thực sự bùng nổ ở set đấu thứ 2. Dàn công Van Ryk, Howe và đặc biệt Gray thi đấu cực kỳ tỏa sáng, hàng chắn cũng hoạt động vô cùng hiệu quả giúp Canada san bằng tỉ số 1-1.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà tuyển bóng chuyền nữ Canada có thể làm được trong trận đấu này khi ở 2 set đấu sau đó, các cô gái đến từ châu Âu tỏ ra lấn lướt và bản lĩnh hơn.

Hanna Orthmann có ngày thi đấu chói sáng giúp Đức giành chiến thắng trong trận này

Chủ công Hanna Orthmann là người thi đấu nổi bật nhất bên phía Đức khi không chỉ tấn công sắc lẹm mà khả năng phát bóng của cô cũng vô cùng lợi hại.

Đặc biệt, thế trận ở set 4 đã khiến NHM 2 bên thót tim. Mặc dù dẫn trước 19-12, thế nhưng các cô gái Đức để cho Canada hưng phấn và rút ngắn tỉ số xuống chỉ còn 1 điểm. Tuy nhiên, Đức vẫn kết thúc trận đấu này với một chiến thắng 3-1.

Canada chính thức không còn cơ hội vào tứ kết với trận thua tai hại trước Đức này

Kết quả này giúp Đức nuôi hy vọng vào top 8, tuy nhiên cơ hội là rất thấp khi Đức phải đối đầu với đội bóng số 1 thế giới Mỹ trong trận cuối cùng, còn Canada chính thức bị loại khỏi cuộc đua top 8.

Chắc hẳn, NHM Thái Lan là những người vui nhất với kết quả này bởi họ gần như có một tấm vé vào tứ kết giải Volleyball Nations League 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT