Tin được không: Tuyển nam Trung Quốc muốn thi đấu tại giải VĐQG Pháp?

Thứ bảy, 02/07/2022 18:02 PM (GMT+7)
A A+

Để chuẩn bị cho Thế vận hội Paris vào năm 2024, Liên đoàn bóng chuyền Trung Quốc đã liên hệ với phía nước Pháp về việc muốn thi đấu tại giải bóng chuyền Ligue A.

Mới đây, giải bóng chuyền VĐQG Pháp (la Ligue nationale de volley - LNV) đã thông báo rằng đạt được thỏa thuận với kênh BeIN Sports về việc phát sóng các trận đấu Ligue A của nam mỗi ngày cho mùa giải 2022-2023.

Đây được xem là sự chào mừng về việc trở lại truyền hình của giải bóng chuyền chuyên nghiệp Pháp, vốn gần như không thể tiếp cận với người theo dõi do không được phát sóng trong nhiều tháng.

Yves Bouget, chủ tịch của Ligue A, đã nhận được lời đề nghị từ phía Trung Quốc muốn được thi đấu tại giải VĐQG Pháp

Đặc biệt hơn, Yves Bouget, chủ tịch của LNV, đã tiết lộ một tin tức không tưởng tới 30 đại diện của các câu lạc bộ chuyên nghiệp có mặt trong buổi họp báo. Được biết, ông chủ của Liên đoàn đã thông báo rằng ông đã được liên hệ với một liên đoàn bóng chuyền ở châu Á muốn được thi đấu ở Ligue A.

Mục tiêu của đội bóng này là chuẩn bị cho Thế vận hội Paris trong tương lai vào năm 2024 tại Pháp. Theo một số nguồn tin, quốc gia này sẽ là Trung Quốc, hiện đang đứng thứ 17 trong bảng xếp hạng thế giới của FIVB.

Mục đích của đội bóng châu Á là chuẩn bị và kiếm tấm vé tới thi đấu tại Olympic Paris 2024

Đổi lại, LNV và các câu lạc bộ sẽ nhận được khoản lót tay xứng đáng khi lên tới hơn một triệu euro cho việc Trung Quốc thi đấu ở Pháp.

Đây được xem là khoản tiền đáng mừng cho nền bóng chuyền nam Pháp, vốn đang gặp khó khăn trong việc phát triển và thu hút các nhà tài trợ mặc dù được xem là nền bóng chuyền nam hàng đầu thế giới, đặc biệt là màn trình diễn tuyệt vời của đội tuyển Pháp, nhà vô địch Olympic tại Tokyo mùa hè năm ngoái.

Nếu điều này xảy ra, giải VĐQG Pháp sẽ có khoản tiền ủng hộ khá lớn từ việc Trung Quốc thi đấu tại đây

Nếu được thi đấu tại giải VĐQG Pháp, số đội bóng sẽ tăng từ 14 lên 15. Tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc sẽ thi đấu cùng với các CLB tại giải đấu này, tuy nhiên sẽ không tranh tài ở vòng chung kết hay xuống hạng.

Hiện tại, vẫn còn phải xem liệu các quy định của liên bang có cho phép sự hiện diện của một đội nước ngoài tại giải VĐQG Pháp hay không. Và chắc chắn rằng, một yêu cầu như vậy chắc chắn sẽ có những người ủng hộ và những người phản đối.

Việc tuyển bóng chuyền nam Trung Quốc thi đấu tại Pháp sẽ là điểm mới lạ khi một tuyển quốc gia có thể thi đấu tại một giải chuyên nghiệp ở châu Âu

Và nếu điều này trở thành hiện thực, đây có thể là bước ngoặt lớn của bóng chuyền thế giới khi một tuyển quốc gia châu Á có thể thi đấu tại một giải bóng chuyền chuyên nghiệp châu Âu. 

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nam Pháp bóng chuyền nam Trung Quốc giải VĐQG Pháp Ligue A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT