Bóng chuyền nữ Hàn Quốc liệu có lập kỉ lục 'trắng tay' tại VNL năm nay?

Thứ tư, 29/06/2022 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ khi ngôi sao số 1 Kim Yeonkoung từ giã đội tuyển quốc gia, tuyển nữ Hàn Quốc vẫn đang loay hoay trong việc tìm lại hình ảnh của "một chị đại châu Á" dũng mãnh ngày nào.

Kỳ Olympic Tokyo 2021 chứng kiến thành công ngoài sức tưởng tượng của bóng chuyền nữ Hàn Quốc khi lọt vào top 4 đội mạnh nhất. Thế nhưng, sau kỳ thế vận hội này, rất nhiều cái tên trụ cột đã chính thức chia tay đội tuyển.

Một số cái tên nổi trội như Yang Hyojin, Kim Suji và đặc biệt là chủ công xuất sắc bậc nhất trong lịch sử bóng chuyền nữ thế giới Kim Yeon Koung đã đóng góp một phần quan trọng trong thành công của nền bóng chuyền xứ Kim chi hơn chục năm qua.

Bộ 3 Kim Yeonkoung, Kim Suji và Yang Hyojin đã đóng góp lớn cho thành công của tuyển nữ Hàn Quốc trong chục năm qua

Giải VNL 2022 được xem là giải đấu đầu tiên mà tuyển nữ Hàn Quốc chính thức cải tổ đội hình sau khi các ngôi sao chia tay đội. Thế nhưng, sau 2 tuần thi đấu, thứ mà các cô gái đến từ Đông Á đem lại cho người hâm mộ chỉ là sự thất vọng khi hiện tại Hàn Quốc đang là đội duy nhất chưa có một trận thắng nào từ đầu giải tới nay.

Thậm chí, với 8 trận thi đấu, các cô gái xứ sở Kim chi mới chỉ có vỏn vẹn đúng 1 set thắng. Dưới tư cách là "1 trong 4 chị đại châu Á", thành tích này được cho là không thể chấp nhận được.

Hàn Quốc để thua tất cả 12 trận với chỉ vỏn vẹn 1 set thắng từ đầu giải VNL tới nay

Rất nhiều nguyên nhân được chỉ ra, thế nhưng lý do mà nhiều người theo dõi cho rằng ảnh hưởng lớn nhất tới phong độ bết bát tại mùa VNL 2022: sự thiếu vắng cựu đội trưởng Kim Yeonkoung

Phải nói rằng, kể từ cô gái vàng của bóng chuyền nữ Hàn Quốc gia nhập tuyển quốc gia, thành tích của tuyển tiến bộ chưa từng thấy. Dấu ấn đậm nét nhất mà chủ công sinh năm 1988 mang lại là 2 lần đưa Hàn Quốc vào top 4 Olympic (2012, 2021) và tấm huy chương vàng danh giá tại ASIAD 2014.

Kim Yeonkoung chính là linh hồn và gần như là toàn bộ sức mạnh của tuyển bóng chuyền nữ Hàn Quốc

Đó là chưa kể với sự có mặt của Kim Yeonkoung trên sân, các đồng đội thi đấu ổn định hơn hẳn. Cô được xem là thủ lĩnh của đội không chỉ vì tài năng mà bản lĩnh cũng như tâm lý thi đấu dày dặn của mình. Những cái tên được xem là tốt nhất của tuyển nữ Hàn Quốc hiện tại như Park Jeongah hay Kim Heejin đều thi đấu dưới sức tại VNL 2022 bởi thiếu sự dẫn dắt từ Kim.

Tại tuần thi đấu cuối cùng, Hàn Quốc phải gặp những đối thủ là Thái Lan, Brazil, Ý và Trung Quốc. Trước những đội bóng mạnh như này, cơ hội giành chiến thắng với Hàn Quốc gần như không có. Và nếu để thua cả 4 trận này, Hàn Quốc sẽ lập nên một kỷ lục mà không ai muốn có: để thua tất cả các trận đấu trong một kỳ VNL.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nữ Hàn Quốc VNL 2022 bóng chuyền nữ Kim Yeonkoung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT