Thua sốc trước Hà Lan, tuyển nữ Nhật Bản để Mỹ 'vượt mặt' trên BXH VNL 2022

Thứ năm, 30/06/2022 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Ghi tới 31 điểm, thế nhưng một mình Sarina Koga là không đủ để giúp Nhật Bản có thể đánh bại một Hà Lan quá đồng đều trong trận đấu sáng nay.

Sáng nay, tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản đối đầu với đội bóng ngụp lặn dưới bảng xếp hạng là Hà Lan trong khuôn khổ giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, chưa kể có tâm lý "cửa trên" khi đang là đội duy nhất toàn thắng cả 8 trận tại giải VNL năm nay, thế nhưng, Nhật Bản lại bất ngờ thi đấu dưới sức.

Tuyển nữ Nhật Bản đã để thua trận đầu tiên tại giải VNL năm nay

Set đấu đầu tiên, các cô gái từ xứ sở Phù Tang là những người nắm thế chủ động khi ổn định ở mọi khâu, qua đó dẫn trước ở nửa đầu set, thế nhưng, Hà Lan thể hiện mình "không phải dạng vừa" khi liên tục bám đuổi và thậm chí vượt lên dẫn 22-19.

Tuy nhiên, Koga và các đồng đội vẫn là người giành chiến thắng set 1 với tỉ số 25-23.

Không bỏ cuộc, đoàn quân đến từ châu Âu thi đấu bùng nổ trong set đấu tiếp theo. Dàn hỏa lực Anne Buijs, Fleur Savelkoel hay Celeste Plak thi đấu rất ấn tượng khi có những cú tấn công đầy sức mạnh khiến hàng thủ Nhật không thể chống đỡ được.

Các cô gái Hà Lan thi đấu quá xuất sắc với sự đồng đều ở bất kì vị trí trên sân

Đáng khen là hàng chắn của Hà Lan hôm nay hoạt động rất hiệu quả, vô hiệu hóa gần như các cầu công bên kia. Điều này giúp Plak và các đồng đội ở 2 set đấu thứ 2 và thứ 4.

Trong khi đó, Nhật Bản có một ngày thi đấu đáng quên. Lối chơi phụ thuộc quá nhiều vào cây ghi điểm Sarina Koga, Arisa Inoue và đặc biệt Mami Uchiseto mắc rất nhiều lỗi. Ishikawa Mayu được đưa vào thay thế và thi đấu hiệu quả, tuy nhiên lại không được đánh hết trận.

Một mình Koga là không đủ giúp Nhật Bản giành thắng lợi khi phần còn lại thi đấu quá tệ

Bước vào set 5 định mệnh, Nhật Bản tiếp tục hụt hơi trước đối thủ. Gặp hàng chắn rát, các cầu công của Nhật Bản ăn mưa "block" liên tục. Do đó, ghi tới 31 điểm, Sarina Koga không thể khỏa lấp phần thiếu sót của đồng đội.

Nhật Bản chính thức đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Mỹ khi ĐKVĐ Olympic mới đây có trận thắng trước Bỉ

Để thua 2-3 (25-23, 20-25, 26-24, 21-25, 10-15), Nhật Bản không chỉ đứt mạch toàn thắng từ đầu giải VNL 2022 tới nay, mà còn để Mỹ vượt mặt, qua đó tụt xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 VNL 2022 bóng chuyền nữ Nhật Bản Sarina Koga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT