Cúp bóng chuyền VTV Bình Điền quay trở lại, PFU BlueCats sẽ tham dự?

Thứ sáu, 01/07/2022 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Sau một thời gian dài bị hoãn, giải đấu quốc tế này được cho là sẽ tổ chức trở lại vào năm 2023.

Được bắt đầu từ năm 2006, suốt 14 kì tổ chức, giải bóng chuyền nữ Cúp VTV Bình Điền được xem là một sân chơi chất lượng, một món ăn tinh thần không thể thiếu với những người yêu bóng chuyền tại Việt Nam.

Sau khi tạm dừng từ năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh, Ban lãnh đạo của Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền đã thống nhất sẽ tổ chức lại giải đấu này vào năm 2023.

Sau thời gian dài tạm hoãn, Cúp VTV Bình Điền được cho sẽ quay trở lại vào năm sau

Được biết, từ việc thăm dò tình hình dịch bệnh từ phía các chuyên gia y tế cũng như liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, dịch bệnh Covid-19 được cho đang dần chấm dứt. Đây sẽ là cơ hội cho Cúp VTV Bình Điền quay trở lại để phục vụ cho người dân yêu bóng chuyền nước nhà.

Ngoài ra, đã có địa phương đứng ra xin đăng cai tổ chức, tuy nhiên, Ban tổ chức đã ưu tiên Đắk Lắk là địa điểm thi đấu do trước dịch bệnh, BTC đã lựa chọn Đắk Lắk là địa phương đăng cai.

Bring It Promotions là khách mời quen thuộc trong những năm tổ chức gần đây

Hiện tại, Ban lãnh đạo của CTCP Phân bón Bình Điền sẽ làm việc với phía Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nhằm đưa ra thời gian thi đấu thích hợp nhất. Theo dự tính, Cúp Bình Điền sẽ được diễn ra vào tháng 7/2023.

Về phía các khách mời, vẫn chưa có những thông tin rõ ràng về các đội bóng tham dự. Tuy vậy, những khách mời quen thuộc như CHDCND Triều Tiên, các CLB Trung Quốc hay Bring It Promotions khả năng sẽ tiếp tục được mời sang thi đấu.

PFU BlueCats lần đầu tiên có thể tham gia giải đấu là do sự có mặt của chủ công Thanh Thúy?

Bất ngờ nhất, Cúp Bình Điền có khả năng lần đầu tiên xuất hiện CLB Nhật Bản PFU BlueCats (Nhật Bản). Với việc chủ công số 1 Việt Nam, Trần Thị Thanh Thúy sẽ thi đấu cho đội bóng này trong 2 mùa giải, việc PFU BlueCats được mời tham gia tranh tài ở giải này là vô cùng khả thi.

Lần cuối cùng mà Cúp VTV Bình Điền được tổ chức là vào năm 2019, với nhà vô địch là CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc), sau khi đánh bại Bring It Promotions của Mỹ trong trận chung kết. Đội bóng Việt Nam gần đây nhất vô địch giải đấu này là Ngân hàng Công thương khi họ lên ngôi vào năm 2016.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Cúp VTV Bình Điền bóng chuyền nữ PFU BlueCats CTCP Phân bón Bình Điền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT