Bất lực như Herbots: Top 1 ghi điểm tại VNL 2022 vẫn không thể giúp đội nhà trụ hạng

Thứ hai, 11/07/2022 16:52 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao của đội bóng chuyền nữ Bỉ năm thứ 2 liên tiếp đứng top 1 VĐV ghi điểm nhiều nhất, thế nhưng một mình cô là không đủ để giúp đội nhà trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, giải bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2022 đã kết thúc vòng loại và đã xác định 8 cái tên sẽ bước vào vòng chung kết.

Rất nhiều cái tên đã thi đấu vô cùng ấn tượng như Sarina Koga (Nhật Bản), Li Yingying (Trung Quốc), Gabi (Brazil)... Thế nhưng, cái tên nổi bật nhất của mùa giải VNL năm nay chắc chắn thuộc về cái tên Britt Herbots - ngôi sao cô đơn của bóng chuyền nữ Bỉ.

Britt Herbots tiếp tục trở thành VĐV ghi điểm nhiều nhất tại VNL năm nay

Sau 3 tuần thi đấu, chủ công "nhỏ mà có võ" này đứng đầu 2 hạng mục: VĐV ghi điểm nhiều nhất (306 điểm) và VĐV tấn công xuất sắc nhất (282 điểm).

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp sao bóng chuyền nữ Bỉ đứng đầu ở cả hai hạng mục này, chứng tỏ sự bền bỉ cũng như tài năng hơn người của cô gái này.

Chủ công người Bỉ 2 năm liên tiếp đứng đầu cả hai hạng mục này

Tuy nhiên, đúng như châm ngôn "Một cánh én không thể làm nên mùa xuân", chủ công 23 tuổi này đã không thể giúp cho tuyển nữ Bỉ trụ hạng thành công. Sau 12 trận đấu, Bỉ có 4 trận thắng và 8 trận thua, đứng thứ 15/16 đội, qua đó phải xuống chơi ở Challenger Cup cuối tháng này.

Mặc dù Hàn Quốc mới là đội đứng cuối bảng, do nằm trong hệ thống Core Team, do đó các cô gái xứ sở Kim chi không phải xuống hạng bất chấp kết quả như thế nào.

Ngôi sao của tuyển nữ Bỉ chia sẻ cảm xúc sau khi phải xuống hạng và chơi ở Challenger Cup cuối tháng này

Trên trang Instagram cá nhân của mình, Herbots cũng cảm thấy buồn và bất công vì đội bóng của mình phải xuống hạng, bất chấp đã thi đấu hết mình.

Hiện tại, chủ công số 1 của tuyển Bỉ đang nghỉ ngơi và sẽ tiếp tục cùng đồng đội của mình chuẩn bị cho giải Challenger Cup diễn ra từ ngày 28-31/7.

Với thể thức đấu loại trực tiếp, Bỉ sẽ đối đầu với CH Czech trong trận đấu tứ kết. Và nếu tiếp tục giữ vững phong độ khủng khiếp như VNL vừa rồi, Herbots cùng các đồng đội sẽ vô địch giải đấu này để tiếp tục quay trở lại thi đấu vào mùa VNL năm sau.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Britt Herbots VNL 2022 Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT