Bảo vệ danh hiệu Wimbledon vẫn bị trừ 2000 điểm, Djokovic tụt sâu trên BXH ATP

Thứ hai, 11/07/2022 15:43 PM (GMT+7)
A A+

Dù lần thứ 4 liên tiếp lên ngôi tại Wimbledon, thế nhưng tay vợt Serbia Novak Djokovic vẫn bị trừ tới 2000 điểm vì lý do "oái oăm" đầu giải.

Trong tối qua (theo giờ Việt Nam), trận chung kết vô cùng hấp dẫn giữa Novak Djokovic và Nick Kyrgios trong khuôn khổ giải quần vợt Wimbledon 2022 đã chính thức diễn ra.

Mặc dù gặp đôi chút khó khăn và để đối thủ thắng lợi trong set 1, thế nhưng tay vợt 35 tuổi vẫn chứng tỏ đẳng cấp của mình để giành chiến thắng 3 set liên tiếp, qua đó lên ngôi tại Wimbledon 2022 một cách thuyết phục.

Novak Djokovic đánh bại Nick Kyrgios để lần thứ 7 lên ngôi tại Wimbledon

Với chiến thắng này, đây là danh hiệu Wimbledon thứ 7 trong sự nghiệp của Djokovic và là danh hiệu thứ 4 liên tiếp mà tay vợt Serbia có được kể từ năm 2018.

Nole cũng chính thức vượt qua đàn anh Roger Federer về số lượng Grand Slam với nhiều hơn 1 danh hiệu, đồng thời bám đuổi quyết liệt với Nadal khi hiện tại chỉ kém đối thủ đúng 1 danh hiệu.

Số danh hiệu Grand Slam của Big 3 làng quần vợt

Tuy vậy, chiến thắng này của Djokovic có phần không được trọn vẹn khi bảng xếp hạng quần vợt nam ATP vừa được công bố mới nhất, tay vợt Serbia bất ngờ bị trừ tới 2000 điểm, vì thế vị trí của anh bị tụt sâu trên bảng xếp hạng khi từ vị trí thứ 3 xuống thứ 7.

Lý giải cho điều này, chính là việc Wimbledon không được tính điểm trên bảng xếp hạng ATP và trở thành giải biểu diễn.

Djokovic vẫn bị trừ điểm do Wimbledon không được tính điểm vào BXH ATP

Trước đó, Ban tổ chức cũng đã cấm các tay vợt Nga và Belarus có cơ hội thi đấu tại Anh do chiến sự giữa Nga và Ukraine vẫn còn diễn ra vô cùng căng thẳng.

Không chỉ mỗi Djokovic, các tay vợt đều bị trừ điểm trên bảng xếp hạng. Á quân năm ngoái, Matteo Berrettini bị trừ 1200 điểm và tụt xuống vị trí thứ 15. Hay á quân năm nay Nick Kyrgios tụt 5 bậc xuống vị trí 45.

Ngôi đầu bảng xếp hạng ATP vẫn thuộc về tay vợt người Nga Daniil Medvedev với 7775 điểm, thứ hai là "hoàng tử Đức" Alexander Zverev. Trong khi đó, tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal tăng một bậc lên vị trí thứ 3.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Novak Djokovic Wimbledon Grand Slam ATP
Xem thêm
TIN NỔI BẬT