Quy tắc 'kỳ quặc' ít ai biết về trang phục thi đấu của nữ tại Wimbledon

Thứ tư, 06/07/2022 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Quy định về trang phục màu trắng đã được đưa ra vào năm 2014 sau khi một số nữ tay vợt đã phải thi đấu mà không mặc áo ngực do vi phạm luật màu sắc trang phục trong lúc thi đấu.

Khi thi đấu tại Wimbledon, một quy tắc bắt buộc với tất cả các tay vợt, đặc biệt là các tay vợt nữ, đó là trang phục thi đấu phải "full trắng". Điều này đã được quy định từ lâu, đặc biệt là từ năm 2014 có phần cứng rắn hơn, khi một số tay vợt nữ đã buộc phải thi đấu mà không mặc áo ngực do mặc đồ bảo hộ khác màu.

Theo trang web chính thức của Wimbledon: "Bất kỳ đồ lót nào có hoặc có thể nhìn thấy trong quá trình thi đấu (kể cả do mồ hôi) cũng phải hoàn toàn trắng ngoại trừ dải viền màu duy nhất không rộng hơn một cm (10mm)".

Quy định ở Wimbledon bắt buộc các tay vợt nữ phải mặc trang phục màu trắng khi thi đấu, kể cả quần bảo hộ hay áo ngực

Ngôi sao người Úc, Nick Kyrgios đã từng gây tranh cãi vào đầu tuần vì mặc đồ màu đỏ trên sân vận động Center Court. Tuy nhiên, quy định về trang phục có phần "cứng nhắc" này còn bị xem xét kỹ lưỡng hơn vào năm 2014 khi một số cầu thủ nữ phải cởi bỏ áo ngực vì chúng có màu sắc khác trên người.

"Một số nữ tay vợt đã được yêu cầu phải thay đồ bảo hộ vì chúng có màu nhạt", phóng viên của BBC và nhà vô địch Wimbledon 1987, Pat Cash nói với BBC Radio 5 Live về vấn đề trên.

Ngôi sao người Anh Naomi Broady đã phải thi đấu mà không mặc áo ngực do vi phạm quy tắc trang phục "toàn trắng" của Wimbledon

"Tôi tin rằng một số cô gái không có áo lót thể thao phù hợp và phải mặc chúng". Quy tắc kỳ lạ được cho là đã ảnh hưởng đến một số cầu thủ, bao gồm cả ngôi sao người Anh Naomi Broady, người đã xuất hiện mà không mặc áo ngực trong trận đấu vòng hai với Caroline Wozniacki.

Tuy nhiên, không rõ liệu điều này có phải do áo lót của cô không đáp ứng các quy định hay không. Đầu tuần này, Venus Williams đã đe dọa rằng sẽ mặc quần áo in hình động vật bên dưới váy của cô.

Cô chị nhà Willliams cũng phải chấp nhận theo quy định sau khi dọa sẽ mặc đồ màu khác tại Wimbledon

Dù vậy, Williams cũng tuyên bố cô đã chấp nhận quy định về trang phục, nói rằng: "Đó là một sự thay đổi tích cực. Rõ ràng là không phải mặc cả năm và mặc trong hai tuần này, tôi thấy chúng (váy trắng) rất đẹp".

Các quy tắc của Wimbledon quy định rằng: "Các tay vợt phải mặc trang phục quần vợt phù hợp gần như hoàn toàn là màu trắng và điều này được áp dụng kể từ thời điểm họ bước vào sân".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Wimbledon trang phục thi đấu Naomi Broady Venus Williams
Xem thêm
TIN NỔI BẬT