Iga Swiatek làm nên lịch sử với chuỗi 36 chiến thắng liên tiếp

Thứ tư, 29/06/2022 11:40 AM (GMT+7)
A A+

ĐKVĐ Roland Garros đang chứng tỏ phong độ hiện tại của mình gần như không thể cản phá nổi.

Tay vợt số 1 thế giới người Ba Lan Iga Swiatek đã tạo nên cột mốc mới trong sự nghiệp khi giành chiến thắng thứ 36 với trận thắng trước đối thủ Croatia Jana Fett tỉ số 2-0 (6-0, 6-3) tại vòng 1 nội dung đơn nữ Wimbledon 2022.

Với trận thắng này, tay vợt 21 tuổi đã chính thức phá vỡ kỷ lục mà đàn chị Venus Williams đã thiết lập trong 20 năm qua khi Swiatek có 36 trận thắng liên tiếp, hơn cô chị Williams đúng 1 trận.

Iga Swiatek đã phá vỡ kỷ lục của 2 chị em người Mỹ nhà Williams

Swiatek hiện đã sánh ngang với chuỗi 36 trận thắng của Monica Seles kể từ năm 1990. Nếu giành chiến thắng ở vòng hai, tay vợt giành 2 danh hiệu Grand Slam sẽ san bằng thành tích chuỗi 37 trận thắng liên tiếp của huyền thoại quần vợt Thụy Sỹ Martina Hingis thiết lập vào năm 1997.

Sau trận đấu, ngôi sao quần vợt Ba Lan chia sẻ niềm vui với chiến thắng trước Jana Fett: “Chà, tôi thực sự rất vui vì tôi đã vượt qua được vì những vòng đầu tiên luôn khó khăn, đặc biệt nếu đó là trận đấu đầu tiên của tôi trên sân cỏ. Tôi rất vui vì tôi đã có thể hoàn thành tất cả những thứ mà tôi và huấn luyện viên đang luyện tập”.

Tay vợt Ba Lan san bằng kỷ lục của đàn chị sau trận thắng trước Jana Fett

Thật tuyệt vời đối với tôi khi có được phong độ như vậy. Nó chỉ cho thấy chúng tôi đã nỗ lực như thế nào cho mỗi trận đấu. Tôi khá vui vì tôi có thể thể hiện sự nhất quán vì đó luôn là mục tiêu của tôi.

Tôi không biết rằng mình sẽ có thể thể hiện được sự nhất quán đến vậy và thực sự giành chiến thắng trong các giải đấu. Nhưng tôi thực sự hạnh phúc và tôi đang cố gắng sử dụng nó theo cách tốt nhất có thể".

Ngôi sao quần vợt 21 tuổi tỏ ra tiếc nuối vì không thể đối đầu với Barty

Tôi khá vui vì hiện tại tôi đã ở một đẳng cấp khác và tôi có thể ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Thẳng thắn mà nói, tôi khá buồn khi Barty không ở đây, tôi thực sự muốn đối đầu cô ấy trên mặt sân cỏ”.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Iga Swiatek Wimbledon 2022 Venus Williams Grand Slam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT