Lý Hoàng Nam thiết lập cột mốc lịch sử mới cho quần vợt Việt Nam

Thứ hai, 27/06/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 Việt Nam đã phá kỷ lục thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình trên bảng xếp hạng quần vợt ATP.

Mới đây, người hâm mộ quần vợt Việt Nam đã vô cùng tự hào khi tay vợt số 1 nước nhà, Lý Hoàng Nam đã thiết lập cột mốc mới trong sự nghiệp của mình.

Cụ thể, theo bảng xếp hạng mới nhất của ATP, tay vợt 25 tuổi hiện đang có 119 điểm, xếp hạng 364 thế giới. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà một tay vợt Việt Nam làm được trong lịch sử. Hoàng Nam đã tăng tới 29 bậc trên bảng xếp hạng nhờ vào việc cộng 15 điểm từ giải quần vợt nhà nghề M15 Tây Ninh tuần 3.

Vị trí mới nhất của Hoàng Nam trên bảng xếp hạng ATP

Tay vợt từ CLB chủ quản Hải Đăng đã phá vỡ kỷ lục cũ trước, khi anh đã từng xếp hạng 385 thế giới được thiết lập vào ngày 12/11/2018. 

Trong thời gian qua, Hoàng Nam đã trải qua thời gian đỉnh cao trong sự nghiệp khi liên tục đón nhận nhiều tin vui. Đầu tiên, chính là việc bảo vệ tấm HCV SEA Games ngay trên sân nhà của mình, sau đó là vô địch liên tiếp 3 giải đấu nhà nghề M15 tại Tây Ninh và có thêm 45 điểm.

Tay vợt số 1 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games trên chính sân nhà vào tháng trước

Với thành tích ấn tượng này, Lý Hoàng Nam tiếp tục giữ vững là tay vợt số 1 khu vực Đông Nam Á, bỏ xa người đứng thứ 2 là tay vợt Thái Lan Kasidit Samrej tới gần 300 bậc. Cụ thể, tay vợt 21 tuổi đến từ Thái Lan hiện đang xếp vị trí thứ 662.

Đây được xem là sự nỗ lực đáng nể của Hoàng Nam bởi trong gần 2 năm qua, anh gần như không thể tham dự bất kỳ một giải đấu quốc tế nào vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, thứ hạng vì thế mà sụt giảm nghiêm trọng. 

Lý Hoàng Nam đang có những ngày tháng thăng hoa trong sự nghiệp của mình

Cuối năm 2021 và nửa đầu năm nay, tay vợt gốc Tây Ninh đã có thành tích ấn tượng khi giành 3 chức vô địch ở các giải đấu tại Mexico và Ai Cập, sau đó là việc tham dự chuỗi giải nhà nghề ở Pháp và Thái Lan. 

Trong top 10 bảng xếp hạng ATP, tay vợt Nga Daniil Medvedev vẫn giữ vững vị trí số 1 của mình, sau đó là Alexander Zverev. Hai huyền thoại của banh nỉ thế giới Novak Djokovic và Rafael Nadal lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
quần vợt Lý Hoàng Nam quần vợt Việt Nam ATP
Xem thêm
TIN NỔI BẬT