Thanh Thúy không hội quân cùng tuyển, lỡ hẹn với AVC Cup 2022

Thứ ba, 19/07/2022 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Chủ công số 1 của bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ sang Nhật Bản để tập luyện cùng CLB chủ quản PFU BlueCats chuẩn bị cho mùa giải mới.

Mới đây, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam được xác nhận sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 25/7 tới 15/9 tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia - Nhổn nhằm chuẩn bị cho AVC Cup 2022. 

Được biết, đội cũng sẽ có 20 ngày tập huấn tại Thái Lan và sau đó di chuyển sang Philippines để tham dự AVC Cup diễn ra từ ngày 21 đến 28/8.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 25/7 để chuẩn bị cho AVC Cup diễn ra vào tháng 8 tới đây

Tuy nhiên, thông tin mà NHM quan tâm đó là liệu Trần Thị Thanh Thúy, chủ công số 1 Việt Nam liệu có kịp tham gia tập trung cùng đội tuyển hay không?

Trước đó, ngôi sao 25 tuổi được cho có nhiều khả năng lỡ hẹn trong đợt tập trung này vì vướng hợp đồng với PFU BlueCats.

Thanh Thúy sẽ lỡ hẹn với đợt tập trung cùng tuyển lần này do vướng bận hợp đồng với PFU BlueCats

Và mới đây nhất, theo thông tin từ phía lãnh đạo của CLB chủ quản VTV Bình Điền Long An, thì Thanh Thúy sẽ phải thực hiện theo bản hợp đồng khi tập luyện và thi đấu cho đội bóng của Nhật Bản PFU BlueCats tại V.League mùa giải 2022-23.

Theo kế hoạch, chủ công cao 1m93 sẽ di chuyển tới Nhật Bản vào cuối tháng 7 này. Do đó, Trần Thị Thanh Thúy sẽ không thể tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Đoàn Thị Xuân sẽ là cái tên thay thế cho chủ công số 1 Việt Nam ở đợt tập trung này

Đội bóng miền Tây cũng đã có thông báo trước đó tới Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, do đó Liên đoàn đã có dự phòng khi sẽ gọi Đoàn Thị Xuân (Than Quảng Ninh) sẽ thay vị trí của Thanh Thúy trong đợt tập trung này.

AVC Cup hay Cúp bóng chuyền châu Á là giải đấu thường niên diễn ra vào năm chẵn, không giống như giải bóng chuyền vô địch châu Á (Asian Championship) diễn ra vào năm lẻ. Lần đầu tiên AVC Cup được tổ chức là vào năm 2008 với nhà vô địch là Iran (nội dung nam) và Trung Quốc (nội dung nữ).

Giải đấu được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, sau Olympic và Giải Vô địch Bóng chuyền Thế giới (World Championship).

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy Thanh Thúy AVC Cup 2022 bóng chuyền nữ Việt Nam Đoàn Thị Xuân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT