Thanh Thúy khả năng 'lỡ hẹn' AVC Cup 2022, ai sẽ thay thế cô sắp tới?

Thứ hai, 18/07/2022 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao số 1 làng bóng chuyền nữ Việt Nam khả năng cao lỡ hẹn với đợt tập trung tuyển quốc gia sắp tới.

Sau khi kết thúc giải bóng chuyền VĐQG 2022, 14 cái tên cũng đã được triệu tập nhằm chuẩn bị cho AVC Cup 2022 và ASEAN Grand Prix 2022.

Tuy nhiên, lần triệu tập này nhiều khả năng sẽ thiếu vắng cái tên Trần Thị Thanh Thúy - đội trưởng cũng như là ngôi sao số 1 làng bóng chuyền nữ nước nhà.

Thông báo triệu tập từ LĐBCVN tới VTV Bình Điền Long An (ảnh: BCSG)

Được biết, ngay khi hoàn thành mục tiêu cùng VTV Bình Điền Long An khi cán đích ở vị trí thứ 3 giải VĐQG, Thanh Thúy sẽ di chuyển sang Nhật Bản theo lịch dự kiến là ngày 1/8 do đã triển khai hợp đồng cùng CLB PFU BlueCats để thi đấu tại V.League 2022-23.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung và tiến hành tập luyện bắt đầu từ ngày 25/7 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội để chuẩn bị cho AVC Cup diễn ra từ ngày 21 đến 29/8.

Thanh Thúy nhiều khả năng lỡ hẹn với AVC Cup 2022 do kí kết với PFU BlueCats

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã gửi thông báo tới phía CLB chủ quản VTV Bình Điền Long An và sẽ ưu tiên lựa chọn từ phía chủ công 25 tuổi. Nếu trong trường hợp Thúy không thể lên tuyển vì lý do bất khả kháng, Ban huấn luyện sẽ có phương án bổ sung là Đoàn Thị Xuân (Than Quảng Ninh) hoặc Nguyễn Thị Phương (Bộ Tư lệnh Thông tin).

Sau mùa giải 2021-22 thành công cùng PFU BlueCats, Ban huấn luyện đội bóng Nhật Bản đánh giá cao khả năng của Thanh Thúy và tiếp tục ký bản hợp đồng 2 năm với ngôi sao Việt Nam.

Đoàn Thị Xuân hoặc Nguyễn Thị Phương sẽ là những người thay thế trong trường hợp Thanh Thúy không thể tham dự

Vì thế, chủ công gốc Bình Dương sẽ lỡ hẹn hầu hết các giải đấu trong nước vào giai đoạn này, tuy vậy, theo thỏa thuận, Thanh Thúy vẫn có thể quay trở về Việt Nam để tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2022 hay, SEA Games 32 hay giải VĐQG 2023.

Khá đáng tiếc cho ngôi sao số 1 bóng chuyền nữ nước nhà khi cô không thể lên ngôi cao nhất cùng VTV Bình Điền Long An mùa giải năm nay khi đội bóng miền Tây để thua Geleximco Thái Bình 0-3 trong trận bán kết, mặc dù vòng bảng Long An đánh bại đối thủ dễ dàng 3-0.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy Thanh Thúy AVC Cup 2022 bóng chuyền nữ Việt Nam giải bóng chuyền VĐQG 2022 PFU BlueCats
Xem thêm
TIN NỔI BẬT