Sao bóng rổ trung học Canada cao 2m28: Trình ném rổ khiến đối thủ 'khóc thét'

Thứ năm, 12/05/2022 22:33 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao trung học đến từ Quebec và được kỳ vọng tỏa sáng tại NBA đang giữ kỷ lục Guinness là nam thiếu niên cao nhất thế giới.

Olivier Rioux, sinh năm 2006 tại Montreal, Canada có chiều cao hiện tại đáng kinh ngạc 2m28 (7ft5), hiện đang theo học tại trường dự bị tập trung của Học viện thể thao IMG ở Florida.

Video: Quái vật bóng rổ Canada cao 2m28 khiến đối thủ 'khóc thét'

Cả gia đình của Rioux cũng có chiều cao khổng lồ so với mức trung bình của thế giới. Bố cậu Jean-Francois cao tới 2m03 trong khi mẹ Anne Gariepy cũng đã cao 1m85.

Khi mới 5 tuổi, Rioux đã được gia đình tạo điều kiện tham gia các trò chơi bóng rổ. Trên sân đấu, các đối thủ luôn đặt thắc mắc về tuổi thật của anh ấy do chiều cao quá khác biệt của chàng trai 16 tuổi. 

sao-bong-ro-trung-hoc-canada-cao-2m28-trinh-nem-ro-khien-doi-thu-khoc-thet
Chiều cao nổi trội của Rioux so với bạn bè đồng trang lứa

Cũng vì chiều cao quá khổ của mình, cậu thiếu niên cao nhất thế giới luôn phải tạo một vài điều chỉnh nhỏ trong cuộc sống hằng ngày để giữ mọi thứ thoải mái. Cha mẹ của Rioux đã phải sửa chữa ngôi nhà của gia đình để có mặt bàn và trần nhà cao hơn, đồng thời còn phải tìm đôi giày thể thao để phù hợp với kích thước đôi chân khổng lồ của Olivier.

Olivier Rioux bắt đầu thu hút sự chú ý giới điệu mộ bóng rổ vào năm 2018, Khi đó chỉ mới 12 tuổi, thiếu niên trung học từ Canada đã khiến người theo dõi 'phát hoảng' với chiều cao 2m08 tại thời điểm đấy. Rioux đã chơi trong màu áo của đội bóng rổ trẻ từ Pháp, Frenchy Phenoms và có màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ là các thanh thiếu niên Tây Ban Nha trong một giải đấu bóng rổ U12.

sao-bong-ro-trung-hoc-canada-cao-2m28-trinh-nem-ro-khien-doi-thu-khoc-thet
Nhờ lợi thế chiều cao, Rioux dễ dàng hạ gục các đối thủ của mình

Rioux vượt trội so với những đứa trẻ khác, thể hiện khả năng di chuyển, tư duy và ném rổ tuyệt vời. Những cú ném rổ của cậu bé Quebec khiến đối thủ chỉ còn biết câm nín. Và từ lúc này, tài năng của Rioux đã được khắp thế giới biết đến.

Vào mùa hè năm 2021, Olivier Rioux đã có bước tiến mới nhằm theo đuổi đam mê bóng rổ khi chuyển đến Học viện IMG. Theo đó, anh chàng sẽ dành phần còn lại của sự nghiệp trung học của mình với đội Ascenders ở vị trí trung phong.

Sao bóng rổ trung học có tham vọng trở thành vận động viên chuyên nghiệp, hy vọng sẽ tiếp bước các cựu sinh viên IMG là Trevon Duval và Jonathan Isaac, đồng thời muốn thi đấu tại giải nhà nghề NBA.

Video: Nikola Jokic giành danh hiệu MVP tại chuồng ngựa ở quê nhà

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng rổ Olivier Rioux giải nhà nghề NBA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT