Quảng cáo

Sao bóng rổ Philippines từ bỏ SEA Games 31 để chăm sóc vợ bị ung thư

Thứ năm, 12/05/2022 16:57 PM (GMT+7)

Đương kim vô địch bộ môn bóng rổ kỳ SEA Games 30 Kevin Alas đã quyết định không tham dự Đại hội năm nay để được ở bên cạnh vợ.

Ngôi sao của tuyển bóng rổ nam Philippines, Kevin Alas bất ngờ tuyên bố sẽ không tham dự SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5 năm nay. Trước đó, vợ anh, Selina Dagdag-Alas được chẩn đoán mắc một loại ung thư hiếm gặp có tên tế bào sinh dưỡng tăng cường thai kỳ. 

Đăng một bức ảnh cặp đôi ngọt ngào trên các trang mạng xã hội của mình, Alas chia sẻ về người vợ theo đức tin (cả hai vợ chồng theo Đạo Thiên chúa)

sao-bong-ro-philippines-tu-bo-sea-games-31-de-cham-soc-vo-bi-ung-thu
Bức ảnh vừa được Kevin Alas đăng tải trên trang Instagram cá nhân

"Chúa biết rằng vợ tôi là điểm yếu của tôi. Vì vậy, khi chúng tôi phát hiện ra cô ấy được chẩn đoán mắc bệnh ung thư nguyên bào nuôi thai kỳ, một loại ung thư hiếm gặp, tôi đã khá run.

Nghe từ "ung thư" và "hóa trị" dường như cả hai chúng tôi đều nản lòng. Nhưng bởi ân điển của Đức Chúa Trời, Ngài đã và đang tiếp tục nâng đỡ chúng tôi. Chúng tôi tin rằng Chúa đã cho phép điều này xảy ra bởi vì Ngài biết điều gì tốt nhất cho chúng ta, và cuối cùng điều đó cũng là vì sự vinh hiển của Ngài. Chúng tôi giữ lời hứa của Ngài.

"Và chúng ta biết rằng đối với những người yêu mến Đức Chúa Trời, mọi sự hiệp lại làm ích, cho những ai được kêu gọi theo ý định của Ngài." - Rô-ma 8:28

Chúng tôi không ngừng cầu nguyện cho sự chữa lành của Selina khi chúng tôi trải qua các chu kỳ hóa trị. Chúng ta ngợi khen Chúa vì tình yêu bền vững của Ngài dành cho chúng ta".

Trên Instagram, Terrence Romeo, Ray Parks, LA Tenorio, Jimmy Alapag, Jeff Chan, Anthony Semerad, Chris Ross và nhiều người khác đã gửi lời cầu nguyện tới vợ chồng Alas.

sao-bong-ro-philippines-tu-bo-sea-games-31-de-cham-soc-vo-bi-ung-thu
Kevin Alas được xem là một trong ngôi sao của tuyển bóng rổ nam Philippines

Hiện tại, đội tuyển bóng rổ Philippines đã chọn Jaydee Tungcab thay thế. Tuy nhiên, việc thay đổi nhân sự ngay trước thềm khai mạc SEA Games cần có sự chấp thuận từ Ban tổ chức.

Kevin Alas bắt đầu được triệu tập và chơi cho tuyển bóng rổ nam Philippines từ năm 2013. Thành tích nổi bật nhất của tuyển thủ 31 tuổi này là HCV SEA Games 27 tại Myanmar và HCĐ Asian Cup năm 2014 ở Trung Quốc.

Video: Ngôi sao bóng rổ Serbia nhận Cúp MVP tại chuồng ngựa

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo