Sao bóng rổ gốc Việt bỏ đại học để gia nhập giải bóng rổ nhà nghề NBA

Thứ ba, 31/05/2022 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao bóng rổ Jaylin Williams đã từ bỏ con đường đại học để thử sức tại giải NBA Draft 2022.

Tiếp nối Johnny Juzang, một ngôi sao bóng rổ gốc Việt khác là Jaylin Williams đã quyết định từ bỏ việc theo đuổi sự nghiệp đại học để theo đuổi đấu trường bóng rổ chuyên nghiệp NBA.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Williams đã chia sẻ bức tâm thư về quyết định đầy táo bạo này:

"Điều đầu tiên và quan trọng nhất, tôi muốn gửi lời cảm ơn Chúa vì đã ban phước cho tôi, giúp tôi có cơ hội thi đấu ở bộ môn thể thao mà tôi yêu thích mỗi ngày.

Bức tâm thư của Williams trên Instagram

Tôi muốn cảm ơn ba mẹ, gia đình vì một niềm tin không thay đổi và luôn hỗ trợ cho tôi kể từ ngày tôi lựa chọn bóng rổ. Thời gian đã giúp họ tin tưởng ở tôi hơn cả những gì tôi nghĩ về bản thân và tôi luôn trân trọng từng khoảnh khắc ấy.

Từ thời thơ ấu, giấc mơ của tôi luôn là được góp mặt ở đấu trường NBA. Sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng và có những cuộc trò chuyện với gia đình, tôi quyết định từ bỏ tư cách thi đấu ở NCAA (Giải bóng rổ sinh viên Đại học Mỹ) để theo đuổi giấc mơ của cả cuộc đời".

Jaylin Williams sẽ theo đuổi giấc mơ được thi đấu tại giải nhà nghề NBA

Quyết định này của tuyển thủ bóng rổ gốc Việt này được xem là vô cùng táo bạo. Bởi để có thể giải bóng rổ nhà nghề NBA, tất cả các vận động viên sẽ phải tham dự NBA Draft. Đây là sự kiện dành cho các cầu thủ sinh viên trên khắp nước Mỹ và quốc tế, tại đây, 30 đội bóng thuộc hệ thống NBA sẽ lựa chọn những cầu thủ trẻ đầy tài năng để bổ sung cho đội hình.

Theo luật của NBA Draft, bất kỳ cầu thủ nào khi tham gia giải đấu này đến cùng bắt buộc phải từ bỏ vĩnh viễn việc quay lại thi đấu ở cấp độ Đại học. Do đó, việc đưa ra ý kiến "một ăn cả, ngã về không" này của Williams là vô cùng dũng cảm.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng rổ Jaylin Williams giải nhà nghề NBA NBA Draft
Xem thêm
TIN NỔI BẬT