Bóng rổ nam Indonesia hướng tới World Cup 2023 sau khi gặt vàng SEA Games

Thứ năm, 26/05/2022 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Sau chiến tích lịch sử tại SEA Games 31 vừa rồi, tuyển bóng rổ nam 5x5 Indonesia đặt ra tham vọng lớn trong tương lai.

Kỳ SEA Games 31 chứng kiến thành công không tưởng của đội bóng rổ nam Indonesia nội dung 5x5 khi họ đánh bại 'gã khổng lồ Đông Nam Á' Philippines trong trận chung kết để lên ngôi cao nhất Đại hội.

Tuy nhiên, không ngủ quên trên chiến thắng, đội tuyển bóng rổ xứ vạn đảo đã phải ngay lập tức chuẩn bị tham dự Giải bóng rổ vô địch châu Á (FIBA Asian Cup).

Tuyển bóng rổ nam Indonesia sẽ chuẩn bị cho Asian Cup sau khi giành vàng SEA Games 31

Tổng thư ký Ban quản lý trung tâm Indonesia (Hiệp hội bóng rổ toàn Indonesia), Nirmala Dewi, cho biết Indonesia sẽ là chủ nhà của Giải bóng rổ vô địch châu Á diễn ra từ ngày 12 đến 24 tháng 7 năm nay.

Mục tiêu mà đội tuyển bóng rổ nam đang nhắm tới chính là nằm trong 8 vị trí dẫn đầu của bóng rổ nam châu Á để có vé tham dự FIBA ​​World Cup 2023.

Bà Nirmala nói rằng ngay từ đầu tuyển bóng rổ Indonesia đã coi FIBA ​​Asian Cup là mục tiêu chính trong năm nay, trong khi SEA Games là mục tiêu trung gian để thử nghiệm đội hình.

Bà Nirmala Dewi nói về mục tiêu của đội trong năm nay

"Và điều đó đã được chứng minh, chúng tôi đã có vàng SEA Games", Nirmala Dewi cho biết hôm thứ Hai ở Hà Nội.

Năm nay, đội hình đã được tăng cường 3 cầu thủ nhập tịch là Diagne Dame, Terrell Bolden Marques, Jawato Brandon đã thể hiện tốt trong 4 lượt trận ở SEA Games.

Nirmala cho biết đội tuyển quốc gia được xây dựng bởi PP Perbasi (Liên đoàn bóng rổ Indonesia) kể từ khi Indonesia được quyết định đăng cai World Cup 2023 FIBA ​​cách đây khoảng hai năm.

PP Perbasi nhận ra rằng việc giành vé tham dự giải bóng rổ World Cup không hề dễ dàng, vì vậy mục tiêu đã chuyển sang FIBA ​​Asian Cup.

Tuyển bóng rổ nam xứ vạn đảo hướng tới top 8 Asian Cup nhằm có vé tham dự giải thế giới

"Tuy nhiên, chúng tôi không dám đặt mục tiêu vàng (FIBA Asia Cup) vì có Trung Quốc và các nước mạnh về bóng rổ. Nhưng với top 8, có thể nói là khá thực tế", bà Nirmala chia sẻ.

Sau khi quyết tâm đạt được chỉ tiêu này, PP Perbasi bắt đầu chiêu mộ một số cầu thủ nhập tịch và tối ưu hóa tiềm năng của những cầu thủ bóng rổ Indonesia đang hoạt động ở nước ngoài như Derrick và Jawato.

"Không chỉ ở đội nam, đội nữ cũng vậy. Những người đi du đấu ở nước ngoài về dự SEA Games đều được gọi lên tuyển", Nirmala nói thêm.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng rổ FIBA Asian Cup bóng rổ nam FIBA World Cup SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT