Quảng cáo

HLV trưởng bóng rổ nam Philippines xin lỗi vì trận thua 'kinh hoàng' trước Indonesia

Thứ ba, 24/05/2022 20:18 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên đội bóng rổ nam Philippines, Chot Reyes đã nhận lỗi về thất bại lịch sử ở SEA Games 31, chứng kiến ​​các nhà vô địch lâu năm chỉ giành huy chương bạc sau thất bại trước Indonesia.

Thời kỳ chiếm lĩnh ngôi vương bóng rổ Đông Nam Á kéo dài 3 thập kỷ của Philippines đã kết thúc một cách cay đắng khi để thua trước Indonesia đã có sự chuẩn bị tốt hơn với tỉ số sát nút 81-85.

Philippines đã là nhà vô địch trong khu vực kể từ năm 1991 và từ đó tới nay không có đội nào cản bước Philippines giành ngôi vương. Ông vua bóng rổ Đông Nam Á đã giành được 13 huy chương vàng bóng rổ liên tiếp, ngoại trừ hai lần môn thể thao này không được thi đấu vào năm 2005 tại Manila (khi liên đoàn bóng rổ Philippines bị FIBA đình chỉ) và năm 2009 tại Lào.

Các cầu thủ Philippines gục ngã sau thất bại kinh hoàng trước Indonesia trong trận chung kết

Thế nhưng, với thất bại tại chung kết SEA Games 31 gần đây đã kéo theo sự thất vọng xen lẫn tức giận của những người Philippines yêu bóng rổ trên mạng xã hội.

Trận thua đáng xấu hổ nhất của đội tuyển quốc gia trong nhiều năm gợi lại ký ức về lần đội tuyển này để mất huy chương vàng ở SEA Games trước chủ nhà Malaysia, đội cuối cùng giành huy chương vàng năm 1989.

Sau thất bại mà báo chí Philippines đã gọi đó là "kinh hoàng" trước Indonesia, HLV Chot Reyes đã xin nhận trách nhiệm:

HLV Chot Reyes xin nhận hoàn toàn trách nhiệm cho thất bại của đội tại SEA Games 31

“Các cầu thủ của chúng tôi đã chơi hết sức mình”, Reyes nói sau trận thua tủi nhục. “Indonesia bước vào trận chung kết với một kế hoạch chơi rất tốt. Họ bắn bóng tốt từ vạch ba điểm. Cuối cùng, chúng tôi không thể cản bước và làm vỡ lối chơi của họ”.

“Rõ ràng đó là do tôi. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm giải trình và chịu trách nhiệm về kết quả. Như tôi đã nói, họ đã cố gắng hết sức và đó là thể thao. Đó là cuộc sống. Đôi khi, mọi thứ không diễn ra như cách chúng tôi đã chơi”.

Reyes cho biết sự vắng mặt của Japeth Aguilar, Dwight Ramos và Robert Bolick vì những lý do khác nhau cũng gây ra thiệt hại cho đội.

Đã lâu lắm rồi, Philippines mới để mất vàng nội dung bóng rổ nam

Reyes nói: “Hai điều thực sự khiến chúng tôi bị ảnh hưởng là chấn thương của Japeth, khi đề cập đến chấn thương bắp chân của Aguilar khiến cậu ấy không thể thi đấu cho Barangay Ginebra trong trận playoffs PBA. Chúng tôi cần một đồng đội tốt hỗ trợ cùng với Troy Rosario. Và đó lẽ ra phải là Japeth”.

Ramos đã không tham dự giải đấu vì cam kết với B.League Nhật Bản, trong khi Bolick xin không tham dự để chăm sóc người cha ốm yếu của mình.

"Dù vậy tôi sẽ không có lời bào chữa. Tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn cần hoàn thành những mục tiêu sắp tới trong tương lai”, Reyes nói.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng rổ SEA Games 31 bóng rổ nam Chot Reyes bóng rổ nam Philippines
Xem thêm
TIN NỔI BẬT