Hai tuyển bóng chuyền Việt Nam hội quân tại Quảng Ninh, sẵn sàng chinh phục SEA Games 31

Thứ năm, 05/05/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Cả hai đội tuyển nam và nữ đã bắt đầu làm quen với sân thi đấu cũng như có những bài tập rèn luyện đầu tiên trong hành trình giành huy chương tại SEA Games 31.

Sau thời gian tập huấn và giao hữu với hai CLB trong nước là Ninh Bình Doveco và Sanest Khánh Hòa, hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đã chính thức di chuyển tới Quảng Ninh, sẵn sàng cho mục tiêu giành huy chương tại SEA Games 31.

Đội tuyển bóng chuyền nữ đã có mặt tại Quảng Ninh từ ngày 28 tháng 4 và hiện tại các học trò của huấn luyện viên Thái Thanh Tùng đã bắt đầu bước vào giai đoạn tập luyện cũng như làm quen với sân thi đấu tại đây. Mục tiêu của tuyển nữ nước nhà chính là bảo vệ tấm huy chương bạc đã giành được tại SEA Games 30 cách đây 3 năm trước. Riêng bản thân Thanh Thúy, cô thậm chí còn hy vọng có thể giành được vàng, đánh bại đối thủ số 1 Thái Lan trên chính sân nhà.

hai-tuyen-bong-chuyen-viet-nam-hoi-quan-tai-quang-ninh-san-sang-chinh-phuc-sea-games-31
Đội tuyển nữ đã bắt đầu tập luyện ngay khi tới Quảng Ninh (Nghĩa Hiếu)

HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, ông Thái Thanh Tùng chia sẻ rằng sau chuyến tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia tại Hà Nội và có trận giao hữu với CLB Ninh Bình Doveco, các tuyển thủ trong đội đang có tinh thần và phong độ rất tốt. Ngoài ra, ông còn dành lời khen cho địa điểm thi đấu vô cùng hiện đại cũng như trang thiết bị hỗ trợ đã giúp đội tuyển rất nhiều. Địa điểm thi đấu này cũng không xa lạ gì với Thanh Thúy và đồng đội khi ở đây đã từng tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia.

Trong khi đó, với tuyển nam, chuyên gia người Trung Quốc Li Huan Ning cùng các học trò đến Quảng Ninh muộn hơn khi ngày 2 tháng 5 mới hội quân tại đây. Và ngay lập tức, các tuyển thủ nam cũng bắt đầu lao vào tập luyện tại Nhà thi đấu. Mới đây, ông Li Huan Ning cũng đã chốt 15 cái tên sẽ tiếp tục đồng hành tại đây trước khi loại đi 1 người nữa để chính thức đưa ra 14 cái tên sẽ có mặt chính thức tham dự SEA Games 31.

hai-tuyen-bong-chuyen-viet-nam-hoi-quan-tai-quang-ninh-san-sang-chinh-phuc-sea-games-31
Các tuyển thủ nam cũng bắt đầu làm quen với sân thi đấu Quảng Ninh (Nghĩa Hiếu)

Cả hai đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đều được hỗ trợ một cách tốt nhất khi được BTC SEA Games 31 ở đây sắp xếp ăn uống và nghỉ ngơi tại khách sạn tiêu chuẩn 5 sao FLC Grand Hạ Long.

Bộ môn bóng chuyền sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 22 tháng 5 tại Nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh). Đây là nhà thi đấu chuẩn quốc tế với sức chứa tối đa 5.000 chỗ ngồi, trang thiết bị vô cùng hiện đại.

Nội dung nam sẽ có 7 đội tham gia tranh tài, bao gồm chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia, Myanmar và Malaysia.

Trong khi đó, nội dung nữ có 5 đội tham gia thi đấu gồm Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia.

Video: Khi hai gã khổng lồ làng bóng chuyền Simon và Muserskiy đối đầu nhau

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền Việt Nam SEA Games 31 Thanh Thúy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT