Dàn sao nam hội tụ tại Giải vô địch bóng chuyền các CLB nam châu Á 2022

Thứ bảy, 07/05/2022 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Trái ngược với bên nữ, giải bóng chuyền nam được kỳ vọng sẽ vô cùng hấp dẫn khi có nhiều ngôi sao đẳng cấp quốc tế tham dự.

Cách đây không lâu, giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á đã kết thúc với chức vô địch vô cùng bất ngờ khi CLB Kazakhstan, Kuanysh VC đã đánh bại đội bóng đồng hương Altay trong trận chung kết 5 set. Thế nhưng, chất lượng giải đấu cũng khiến người hâm mộ đặt dấu chấm hỏi khi những đội bóng từ các quốc gia hàng đầu về bóng chuyền như Trung Quốc, Hàn Quốc không cử bất cứ CLB nào tham gia.

Điều này cũng khiến cho một bộ phận fan luôn theo dõi bóng chuyền lo lắng về thực trạng các giải bóng chuyền châu Á có phần đi xuống.

Tuy nhiên, mới đây, giải vô địch bóng chuyền các CLB nam châu Á 2022 đã công bố các đội bóng tham dự. So với giải nữ, giải nam có sự cạnh tranh hơn hẳn khi có tới 8 đội bóng tham gia từ các quốc gia mạnh về bóng chuyền trong châu lục như Nhật Bản, Iran, Qatar...

dan-sao-nam-hoi-tu-tai-giai-vo-dich-bong-chuyen-cac-clb-nam-chau-a-2022
Giải các CLB nam châu Á năm nay hứa hẹn sẽ gay cấn và căng thẳng hơn bên nữ rất nhiều

Thế nhưng, điều khiến người theo dõi bóng chuyền cảm thấy bất ngờ chính là sự có mặt của dàn sao khủng tham dự giải đấu này. Phải thành thật mà nói, chưa có năm nào mà có nhiều tuyển thủ đẳng cấp quốc tế tranh tài như năm nay.

Cái tên nổi bật nhất giải đấu không ai khác chính là CLB Paykan Tehran (Iran). Đương kim á quân đã tậu về tới 4 ngôi sao đẳng cấp thế giới. Về nội binh, hai cái tên xuất sắc nhất chính là Seyed Mohammad Mousavi, phụ công số 1 Iran của tuyển bóng chuyền nam Iran cùng với đó là linh hồn và là chuyền hai số 1 châu Á hiện tại, Saeid Marouf.

dan-sao-nam-hoi-tu-tai-giai-vo-dich-bong-chuyen-cac-clb-nam-chau-a-2022
CLB Paykan Tehran đã tậu về 4 ngôi sao tại giải đấu lần này

Đặc biệt, Paykan còn có sự hỗ trợ từ 2 ngoại binh. Đó chính là đương kim huy chương vàng Olympic Tokyo, Earvin N'gapeth (Pháp) và đối chuyền xuất sắc của Hà Lan, Nimir Abdel-Aziz. Cả hai mùa vừa rồi trong màu áo của CLB Modena Volley đã có mùa giải khá thành công khi cán đích ở vị trí thứ 4 Superlega (giải bóng chuyền VĐQG Ý).

Bên cạnh đó, không thể quên gã khổng lồ đến từ xứ sở Bạch Dương, Dmitriy Muserskiy. Anh đã xuất sắc giúp cho Suntory Sunbirds vô địch V.League Division 1 (giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản) và giải Kurowashiki Nhật Bản kết thúc cách đây không lâu.

dan-sao-nam-hoi-tu-tai-giai-vo-dich-bong-chuyen-cac-clb-nam-chau-a-2022
Suntory Sunbirds dưới sự hỗ trợ của Muserskiy hứa hẹn sẽ là "ngựa ô" của giải đấu

Paykan và Suntory được xem là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải năm nay.

Giải bóng chuyền vô địch các CLB nam châu Á sẽ được tổ chức tại Tehran, Iran, từ ngày 14 đến 20/5. Có 8 đội tham gia tranh tài bao gồm Al Rayyan của Qatar, Taraz của Kazakhstan, Nakhon Ratchasima QminC của Thái Lan, Suntory Sunbirds của Nhật Bản, Al Bahri của Iraq, Uzbek Telecom của Uzbekistan, và các đội bóng của Iran, Paykan và Shahdabi sẽ tranh chức vô địch.

Đội vô địch giải đấu này sẽ đủ điều kiện tham dự Giải vô địch thế giới các CLB nam 2022.

Video: Khi hai gã khổng lồ làng bóng chuyền Simon và Muserskiy đối đầu nhau

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền bóng chuyền nam Dmitriy Muserskiy giải vô địch bóng chuyền các CLB nam châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT