Quảng cáo

Không phải Thanh Thúy, đây mới là cô gái tham dự nhiều kỳ SEA Games nhất hiện tại

Thứ sáu, 06/05/2022 22:00 PM (GMT+7)

Trong dàn tuyển thủ của đội bóng chuyền nữ Việt Nam hiện tại, cô gái này đã tham dự tới 4 kỳ SEA Games.

Hiện tại, đội bóng chuyền nữ Việt Nam đã hội quân tại Quảng Ninh và vẫn đang trong quá trình tập luyện, đồng thời HLV Thái Thanh Tùng cũng phân vân trong việc chọn ra 14 cái tên cuối cùng tham gia tranh tài tại kỳ SEA Games 31 năm nay trên sân nhà.

Trong số những cái tên còn lại hiện vẫn còn trong danh sách luyện tập tại Quảng Ninh lúc này, bên cạnh nhiều cái tên đã quá quen mặt và tham gia nhiều kỳ SEA Games như Thanh Thúy, Kim Liên, Đinh Thúy... thì có những tuyển thủ vinh dự được triệu tập lên tuyển và có cơ hội lần đầu tham gia SEA Games.

Một câu hỏi mà người hâm mộ bóng chuyền nước nhà vô cùng tò mò: Liệu ai đang là người tham dự nhiều kỳ SEA Games nhất trong dàn tuyển thủ của đội tuyển hiện tại?

khong-phai-thanh-thuy-day-moi-la-co-gai-tham-du-nhieu-ky-sea-games-nhat-hien-tai
Không phải Thanh Thúy, Kim Liên mới là cái tên tham dự nhiều kỳ SEA Games nhất trong dàn tuyển hiện tại

Thông tin khá bất ngờ đối với fan hâm mộ bóng chuyền nước nhà khi ngôi sao số 1 của tuyển nữ Việt Nam, Trần Thị Thanh Thúy không phải là người tham dự nhiều kỳ SEA Games nhất mà kỷ lục đó thuộc về cái tên Kim Liên, libero chính của đội tuyển. Cô gái sinh năm 1993 có vẻ ngoài nhỏ bé này đã tham dự tới 4 kỳ SEA Games diễn ra vào các năm 2011, 2013, 2017 và 2019. Nếu như không có vấn đề gì xảy ra, thì SEA Games 31 sẽ là lần thứ 5 cô gái trưởng thành từ lò VTV Bình Điền Long An được tham gia Đại hội.

Đội trưởng của tuyển Việt Nam hiện tại đã tham dự 3 kỳ SEA Games liên tiếp vào các năm 2015, 2017 và 2019. Lần đại hội này dự kiến sẽ là kỳ thứ 4 Thanh Thúy tranh tài cùng đội tuyển bóng chuyền quốc gia.

Ngoài ra, một số cái tên đã từng tham dự 2 lần ở SEA Games như Đinh Thúy, Kiều Trinh, Thu Hoài, Bích Thủy, Lâm Oanh...

Hiện tại, danh sách chính thức vẫn chưa được công bố, do đó những con số thống kê về việc tham dự SEA Games của các vận động viên có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới. 

Video: Khi hai gã khổng lồ làng bóng chuyền Simon và Muserskiy đối đầu nhau

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng