Nữ thần bóng chuyền Nga nổi tiếng với bước đà có '1-0-2': Đập phát nào 'chết trái đó'

Thứ sáu, 06/05/2022 07:38 AM (GMT+7)
A A+

Là ngôi sao số 1 của làng bóng chuyền nữ xứ Bạch Dương hiện tại, cô gái sinh năm 1989 này luôn là tâm điểm của mọi ống kính không chỉ vì tài năng mà còn có bước vào đà vô cùng đặc trưng.

Nhắc đến bóng chuyền nữ Nga, có lẽ Nataliya Goncharova sẽ là cái tên được mọi người nhắc đến số 1. Chân dài khoác áo Dinamo Moscow luôn nổi bật trên sân bởi sức tấn công quá đỗi khủng khiếp cùng phong thái thi đấu đầy sang chảnh như một "diva".

Video: Nataliya Goncharova tấn công đầy máu lửa với bước đà "dị hợm" nhất thế giới

Thế nhưng, ít ai biết rằng, cô vốn dĩ không thi đấu cho tuyển bóng chuyền nữ Nga ngay từ đầu. Trước đó, Goncharova thi đấu cho tuyển Ukraine giai đoạn 2007-2009. Thế nhưng, có vẻ nhận thấy tuyển Ukraine không phải là nơi giúp mình phát triển sự nghiệp, cô đã quyết định nhập tịch Nga và thi đấu cho đội bóng xứ Bạch Dương từ năm 2010.

nu-than-bong-chuyen-nga-noi-tieng-voi-buoc-da-co-1-0-2-dap-phat-nao-chet-trai-do
Goncharova sở hữu nhan sắc đầy mỹ miều cùng phong thái sang chảnh trên sân đấu

Và cũng từ đây, sự nghiệp của cô gái 32 tuổi này phất lên như diều gặp gió. Ngay khi gia nhập tuyển, cô đã cùng đồng đội lên ngôi cao nhất tại Giải bóng chuyền nữ Vô địch thế giới 2010. Tiếp đó, Goncharova giành thêm một loạt thành tích khủng liên tục như: 2 lần Vô địch châu Âu 2013 và 2015, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng World Grand Prix, 1 huy chương đồng giải World Cup 2019.

Bên cạnh nhan sắc quá đỗi lộng lẫy thu hút mọi ánh nhìn trên sân, nữ thần của bóng chuyền Nga còn nổi tiếng bởi sở hữu bước đà tấn công lạ lùng và có phần dị hợm: tấn công và bật nhảy cùng một chân. Thông thường, các vận động viên bóng chuyền thường tấn công bằng tay thuận trong khi bật đà bằng chân nghịch thì Nataliya Goncharova tấn công và bật đà bằng tay phải và chân phải. Chính nhờ bước đà có '1-0-2' đã tạo nên thương hiệu của cô gái sinh năm 1989: phong thái thi đấu rất 'fancy' nhưng tấn công lại đầy dũng mãnh.

nu-than-bong-chuyen-nga-noi-tieng-voi-buoc-da-co-1-0-2-dap-phat-nao-chet-trai-do
Đối chuyền số 1 nước Nga sở hữu bước đà lạ lùng không hề giống ai

Goncharova cũng là ngôi sao bóng chuyền có mức lương cao nhất tại Nga hiện tại và có lượng fan hâm mộ đông đảo. Đối chuyền số 1 xứ Bạch Dương cũng gắn bó tới 15 năm với CLB giàu truyền thống của Nga, Dinamo Moscow. Cô chia sẻ nơi này như ngôi nhà thứ 2 của cô và hy vọng kết thúc sự nghiệp tại đây.

Video: Nam sinh 14 tuổi gây sốt với chuỗi phát bóng ghi liền 13 điểm

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Nataliya Goncharova bóng chuyền nữ bóng chuyền Nga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT